Trang chủ Khác Lớp 8 C1 : Sưu tầm những câu chuyện giai thoại về nhân vật Chu Văn An và Cao Bá Quát C2:...
Câu hỏi :

C1 : Sưu tầm những câu chuyện giai thoại về nhân vật Chu Văn An và Cao Bá Quát C2: Hãy trình bày những đóng góp , công lao của danh nhân văn hóa đối với thành phố Hà Nội

Lời giải 1 :

C1: Câu chuyện giai thoại về Chu Văn An và Cao Bá Quát 1. Nhân vật Chu Văn An: - Chu Văn An (1292-1370) là một nhà giáo, nhà nho và nhà thơ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. - Một câu chuyện giai thoại về Chu Văn An kể rằng khi ông còn trẻ, ông từng làm nhiều công việc như thuê mướn mồ côi, đánh cá, và làm nông để kiếm sống. Ông rất chăm chỉ học hỏi và luôn tỏ ra có lòng yêu nước. - Sau khi trở thành một nhà giáo, Chu Văn An được biết đến với sự tận tụy và đạo đức cao. Ông đã dạy dỗ và truyền đạt tri thức cho nhiều thế hệ học trò, góp phần lớn vào việc truyền bá tri thức và văn hóa trong xã hội. 2. Nhân vật Cao Bá Quát: - Cao Bá Quát (1809-1855) là một nhà văn, nhà thơ và nhà ngoại giao nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. - Một câu chuyện giai thoại về Cao Bá Quát kể rằng ông đã có những đóng góp lớn trong việc bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Việt Nam. Ông đã viết nhiều tác phẩm văn học, thơ ca và truyện ngắn, tạo ra một tài sản văn hóa quý giá cho đất nước. - Cao Bá Quát cũng là một nhà ngoại giao tài ba, ông đã đại diện cho triều đình Việt Nam trong nhiều cuộc giao thương quốc tế và đưa ra những đề xuất thông minh, mang lại lợi ích cho đất nước. C2: Đóng góp và công lao của danh nhân văn hóa đối với thành phố Hà Nội 1. Hồ Chí Minh: - Hồ Chí Minh (1890-1969), được biết đến là người đặt nền móng cho Cách mạng Việt Nam và là người sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam. - Ông có đóng góp lớn vào việc phát triển văn hóa và xây dựng thành phố Hà Nội. Ông đã đưa ra những chính sách và quyết định quan trọng để bảo tồn và phát triển di sản văn hóa của dân tộc Việt Nam. Thành phố Hà Nội đã được phát triển thành một trung tâm văn hóa, nghệ thuật và giáo dục nhờ những chính sách và quyết định của ông. 2. Nguyễn Du: - Nguyễn Du (1766-1820) là một nhà thơ, nhà văn nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. - Ông được biết đến với tác phẩm "Truyện Kiều", một trong những tác phẩm văn học lớn nhất của dân tộc Việt Nam. Tác phẩm này đã góp phần lớn vào việc phát triển văn hóa và nâng cao nhận thức văn hóa của người Việt Nam. - Nguyễn Du đã có sự ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa và văn minh của thành phố Hà Nội, góp phần xây dựng và phát triển thành phố trở thành một trung tâm văn hóa và nghệ thuật lớn của Việt Nam. Những danh nhân văn hóa như Hồ Chí Minh và Nguyễn Du đã có những đóng góp và công lao quan trọng cho thành phố Hà Nội, tạo nên một di sản văn hóa và lịch sử đặc biệt cho đất nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK