Trang chủ Khác Lớp 7 Em hãy sưu tầm và kể cho cả lớp cùng nghe một câu chuyện về phong trào đấu tranh giành...
Câu hỏi :

Em hãy sưu tầm và kể cho cả lớp cùng nghe một câu chuyện về phong trào đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc từ thế kỉ 10 đến thế kỷ thứ 18 ở Hà Tĩnh

Lời giải 1 :

Trong thời kỳ từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 18, Hà Tĩnh đã trở thành một vùng đất nổi tiếng với những phong trào đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc. Dưới đây là một câu chuyện về một sự kiện quan trọng trong lịch sử Hà Tĩnh trong thời gian này: Câu chuyện về Bà Triệu - Nữ tướng dũng cảm của Hà Tĩnh: Vào thế kỷ thứ 3, khi nước Nam Việt (nay là Việt Nam) bị xâm lược bởi quân Tàu, một nữ tướng tên là Bà Triệu nổi lên từ vùng đất Hà Tĩnh để đấu tranh giành lại độc lập cho dân tộc. Bà Triệu là một người phụ nữ mạnh mẽ, dũng cảm và quyết tâm. Bà không chỉ có kiến thức văn hóa cao mà còn có khả năng sử dụng vũ khí và điều binh giỏi. Bà được mệnh danh là "Tiên nữ của Việt Nam" vì sự gan dạ và lòng yêu nước mãnh liệt. Khi quân Tàu xâm lược đến Hà Tĩnh, Bà Triệu đã tổ chức một đội quân của những người dân địa phương và dẫn đầu cuộc kháng chiến. Với sự dũng cảm và tài năng lãnh đạo của mình, Bà Triệu đã trở thành biểu tượng của sự chống lại sự xâm lược và áp bức. Bà Triệu đã dẫn đầu quân đội của mình tiến vào trận địa và chiến đấu với quân Tàu. Dù không thắng được trong cuộc chiến này, nhưng Bà Triệu đã trở thành nguồn cảm hứng và mẫu gương cho những người dân Hà Tĩnh và cả nước Việt Nam, khích lệ họ tiếp tục đấu tranh cho độc lập và tự do. Câu chuyện về Bà Triệu là một minh chứng cho sự kiên cường và tinh thần đấu tranh của nhân dân Hà Tĩnh trong việc giành lại độc lập dân tộc. Nó cũng tôn vinh tinh thần của những người phụ nữ Việt Nam và những người anh hùng đã đóng góp cho sự phát triển và bảo vệ quê hương.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK