Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Hai sự kiện nổi bật nào vào cuối thế kỉ XIX đã làm các quan điểm cũ của vật lý...
Câu hỏi :

Hai sự kiện nổi bật nào vào cuối thế kỉ XIX đã làm các quan điểm cũ của vật lý cổ điển bị lung lay và thách thức sự hiểu biết đương thời của các nhà vật lý?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

- Hai sự kiện đó là:

 + Khoảng năm 1865, James Clerk Maxwell đã xây dựng lí thuyết về sóng điện từ đồng thời Maxwell cũng mở rộng lí thuyết điện từ cho các hiện tượng quang học và đưa ra những quan điểm về bản chất của ánh sáng là sóng điện từ

 + James Prescott Joule đã phát biểu định luật bảo toàn năng lượng và khẳng định nhiệt cũng là một dạng năng lượng

 - Nhưng lí thuyết trường điện từ của Maxwell cũng còn nhưng hạn chế nhất định, gây nên cuộc khủng khoảng vật lí cuối thế kỉ XIX. Từ đó dẫn tới sự ra đời của vật lí hiện đại

(Tham khảo nhé)

@trieuledinhly327

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK