Trang chủ Khác Lớp 8 IL Con người trong văn học Gorks nes 47 Đối tượng phản ánh của vợ là con người VH là...
Câu hỏi :

Đánh máy ra giúp em với ạ

image

IL Con người trong văn học Gorks nes 47 Đối tượng phản ánh của vợ là con người VH là nhân học N Minh Châu thì cho rằng động tâm và tâm điểm là con người 1

Lời giải 1 :

II Con người trong văn học

  • Đối tượng phản ánh của VH là con người

Grorks nói “VH là nhân học”

Những Minh Châu thì cho rằng “Văn học và hiện thực là hai vòng tròn đồng tâm và tâm điểm là con người.”

1 Con người – đối tg phản ánh của VH

  • Thứ nhất, VH nhận thức toàn bộ ghê của thế giới con người, đã đặt con người vào vị trí trung tâm của các mqh “văn học và kiến thức là 2 vòng trên đồng tâm, mà tâm điểm là con người”
  • Thứ hai, VH nhận thức con người như những kiến thức tiêu biểu cho các QHXH nhất định.
  • Thứ ba, con người mà VH nhận thcuws bao giờ cùng mang một nội dung đạo đức nhất định. VH khám phá ý nghĩa đạo đức của các tính cách trong các tình huống éo le phức tạp nhất, trong các trường hợp không thể nhìn tính cách một cách giản đơn, bề ngoài.
  • Thứ tư, các đặc sắt nhất của VH là sự quan tâm tới cá thể, tính cá nhân quan tâm tới tính cách và số phận con người. Gắn liền với sự miêu tả thế giới bên trong con người

2 Vấn đề về hiện tượng n vật trong VH

  1. Khác niệm nhân vật học
  • Nói đến n vật VH là nói đến con người được nha văn miêu tả thẻ hiện trong tác phẩm bằng phương tên VH nhân vật VH đôi khi là những con người có họ tên như Tư Hải, Thúy kiều, chị Dâu, Lão Hạc,.. có khi là những người không có họ không tên như tên lính kề, người hầu gái,…
  • Nhà văn sáng tạo nhân vật để thể hiện nhận thức của mình về một cá nhân nào đó, về một loại người nào đó, về một vấn đề nào đó của kiến thức những con người này có thể được miêu tả kĩ hay sơ lược, sinh động hay không rõ nét, xuất hiện một hay nhiều lần.
  • Có thẻ nói “nhân vật là phương tiện phản ánh đời sống, tái hiện thực của nhân vật là khái quát những quy luật của cơ sở và con người thể hiện những tiêu biểu, những ước mơ, kì vọng đơi sống.

 

Lời giải 2 :

II Con người trong văn học

-Đối tượng phản ánh của VH là con người

Grorks nói “VH là nhân học”

Những Minh Châu thì cho rằng “Văn học và hiện thực là hai vòng tròn đồng tâm và tâm điểm là con người.”

1 Con người – đối tg phản ánh của VH

-Thứ nhất, VH nhận thức toàn bộ ghê của thế giới con người, đã đặt con người vào vị trí trung tâm của các mqh “văn học và kiến thức là 2 vòng trên đồng tâm, mà tâm điểm là con người”

-Thứ hai, VH nhận thức con người như những kiến thức tiêu biểu cho các QHXH nhất định.

-Thứ ba, con người mà VH nhận thcuws bao giờ cùng mang một nội dung đạo đức nhất định. VH khám phá ý nghĩa đạo đức của các tính cách trong các tình huống éo le phức tạp nhất, trong các trường hợp không thể nhìn tính cách một cách giản đơn, bề ngoài.

-Thứ tư, các đặc sắt nhất của VH là sự quan tâm tới cá thể, tính cá nhân quan tâm tới tính cách và số phận con người. Gắn liền với sự miêu tả thế giới bên trong con người

2 Vấn đề về hiện tượng n vật trong VH

1.Khác niệm nhân vật học

-Nói đến n vật VH là nói đến con người được nha văn miêu tả thẻ hiện trong tác phẩm bằng phương tên VH nhân vật VH đôi khi là những con người có họ tên như Tư Hải, Thúy kiều, chị Dâu, Lão Hạc,.. có khi là những người không có họ không tên như tên lính kề, người hầu gái,…

-Nhà văn sáng tạo nhân vật để thể hiện nhận thức của mình về một cá nhân nào đó, về một loại người nào đó, về một vấn đề nào đó của kiến thức những con người này có thể được miêu tả kĩ hay sơ lược, sinh động hay không rõ nét, xuất hiện một hay nhiều lần

-Có thể nói “nhân vật là phương tiện phản ánh đời sống, tái hiện thực của nhân vật là khái quát những quy luật của cơ sở và con người thể hiện những tiêu biểu, những ước mơ, kì vọng đơi sống.

$maivtstc$

chúc c học tốt.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK