Trang chủ Hóa Học Lớp 10 1.Mô hình nguyên tử của Rutherfor-Bo và mô hình hiện đại về nguyên tử có gì khác nhau ? câu...
Câu hỏi :

1.Mô hình nguyên tử của Rutherfor-Bo và mô hình hiện đại về nguyên tử có gì khác nhau ?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

* Sự khác nhau giữa mô hình nguyên tử của Rutherfor-Bohr và mô hình hiện đại về nguyên tử:

- Mô hình nguyên tử của Rutherfor-Bohr: Electron quay xung quanh hạt nhân theo những quỹ đạo xác định giống như các hành tinh quay xung quanh Mặt Trời.

- Mô hình hiện đại về nguyên tử: Electron quay xung quanh hạt nhân không theo những quỹ đạo xác định và chuyển động rất nhanh trong cả khu vực không gian xung quanh hạt nhân, tạo ra hình ảnh giống như đám mây electron

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

- Sự khác biệt cơ bản là mô hình Rutherford-Bohr và mô hình hiện đại về nguyên tử là:Electron chuyển động theo quỹ đạo giống như các hành tinh xoay xung quay Mặt Trời

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK