Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 bài 1: dấu gạch ngang trong đoạn văn sau đây dùng để làm gì? để trồng cây trong chậu, Em...
Câu hỏi :

bài 1: dấu gạch ngang trong đoạn văn sau đây dùng để làm gì? để trồng cây trong chậu, Em hãy làm theo các bước sau: -chuẩn bị đất, cho một phần đất vào chậu. -dùng xẻng nhỏ xới đất cho đất tơi xốp. -đặt cây vào chậu, cho nốt Phần đất còn lại, dùng cách ấn nhẹ đất cho chắc gốc cây. -tưới một chút nước vào gốc cây cho đất ẩm và gốc cây chắc hơn. dấu gạch ngang trong đoạn văn trên được dùng để________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ bài 3: Viết một đoạn văn ngắn kể về những mục tiêu mà em đề ra trong năm học mới,trong đó sử có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê.

Lời giải 1 :

Bài 1: dấu gạch ngang trong đoạn văn sau đây dùng để làm gì?

• Dấu gạch ngang trong đoạn văn trên dùng để :

- Liệt kê các bước , các việc cần làm để trồng cây trong chậu. 

Bài 3: Viết một đoạn văn ngắn kể về những mục tiêu mà em đề ra trong năm học mới,trong đó sử có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê. 

                           Bài làm 

   Sắp vào năm học mới , để có thể học tập hiệu quả và học tập thật tốt , mỗi người chúng ta cần đề ra cho mình những mục tiêu mà ta muốn hương tới. Em cũng vậy , em cũng đã đề ra cho mình những mục tiêu , định hướng để bản thân em cố gắng để hoàn thành được nó. Một trong những mục tiêu của em gồm :

- Đạt học sinh giỏi của lớp

- Đạt được hạnh kiểm tốt 

- Cải thiện môn toán 

- Trau dồi , rèn luyện bản thân nhiều hơn

- Thường xuyên tập thể dục thể thao

-.... 

    

Lời giải 2 :

Bài `1`:

`-` Dấu gạch ngang trong đoạn văn trên dùng để liệt kê các việc cụ thể cách "trồng cây trong chậu" lần lượt theo các bước.

Bài `3`:

    Năm học mới, để đạt được kết quả tốt, em sẽ cố gắng học tập và phấn đấu một số mục tiêu bản thân đề ra trong năm học như sau:

- Học đều các môn

- Đạt học sinh xuất sắc

- Tích cực tham gia hoạt động tập thể

- Hăng hái phát biể xây dựng bài

- v.v...

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK