Trang chủ Khác Lớp 12 Hãy nêu ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. (nêu càng dài càng tốt...
Câu hỏi :

Hãy nêu ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. (nêu càng dài càng tốt nhé, trình bày thành ý giúp mình nha) MONG MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH VỚI Ạ!!

Lời giải 1 :

Ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa giao thông:
- Văn hóa giao thông gồm 2 mặt: văn hóa vật chất và văn hóa tinh thần. Văn hóa vật chất bao gồm kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông và hệ thống trang thiết bị điều hành giao thông. Khi văn hóa giao thông đi xuống, đồng nghĩa với việc mất an toàn khi tham gia giao thông là rất cao. Do đó, việc xây dựng văn hóa giao thông trước mắt sẽ có tác dụng góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trong điều kiện hạ tầng giao thông của đất nước, nhất là ở các đô thị lớn và các tuyến quốc lộ chưa theo kịp sự phát triển kinh tế xã hội. Về lâu dài, việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ tạo nên cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, một môi trường giao thông an toàn, nhân ái, thân thiện, cho con người, vì con người.Trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng văn hóa giao thông Hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như: đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường quy định; không đi xe trên vỉa hè; chấp hành nghiêm hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; ứng xử có văn hóa khi xảy ra va chạm giao thông,…Tuyên truyền, giáo dục mọi người về kĩ năng ứng xử trong văn hóa giao thông. Qua đó cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông.Việc xây dựng văn hóa giao thông là điều cần thiết không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các nước trên thế giới. Nó góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông một cách hiệu quả.Trong điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông ở nước ta còn kém, văn hóa giao thông sẽ tạo nền tảng vững chắc để hình thành môi trường giao thông hiện đại, an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.Văn hóa giao thông không phải của riêng ai mà là trách nhiệm của tất cả mọi người trong xã hội, từ trẻ em đến người già, từ nam đến nữ, không phân biệt tôn giáo, dân tộc … Về phía cơ quan chức năng cũng cần tuyên truyền thường xuyên, hiệu quả các quy định, chính sách, pháp luật, các quy định về giao thông đến đông đảo người dân để mọi người hiểu rõ và thực hiện nghiêm túc, góp phần xây dựng đất nước an toàn, bảo đảm. an toàn, văn minh, giàu mạnh hơn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK