Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Trình bày đặc trưng cơ bản của văn học dân gian Tây Nguyên câu hỏi 6250862
Câu hỏi :

Trình bày đặc trưng cơ bản của văn học dân gian Tây Nguyên

Lời giải 1 :

#phuongthuy135

Đáp án :
Lời giải chi tiết :

* Văn học dân gian Tây Nguyên, giống như văn học dân gian nói chung, có những đặc trưng cơ bản sau:

⇒ 1, Về tính nguyên hợp: Văn học dân gian Tây Nguyên biểu hiện sự hòa lẫn của nhiều hình thức khác nhau của ý thức xã hội trong các thể loại của nó.

⇒ 2, Về tính tập thể: Văn học dân gian Tây Nguyên được tạo ra và truyền tụng bởi cộng đồng, phản ánh quan điểm, tư duy và cảm xúc chung của cộng đồng.

⇒ 3, Về gắn liền với sinh hoạt của nhân dân: Văn học dân gian Tây Nguyên phản ánh cuộc sống hàng ngày, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng và quan niệm của người dân Tây Nguyên.

* Ngoài ra, văn học dân gian Tây Nguyên còn có những đặc trưng riêng biệt :

⇒ Văn hóa cồng chiêng: Cồng chiêng là biểu tượng cho văn hoá Tây Nguyên, được sử dụng trong nhiều nghi lễ, tín ngưỡng quan trọng.

⇒ Sử thi Tây Nguyên: Sử thi là một thể loại quan trọng trong văn học dân gian Tây Nguyên, phản ánh nhận thức của người xưa về thế giới, về nhân loại, về cuộc sống.

                                                      Chúc bạn học tốt !

Lời giải 2 :

                                                    ~ Chúc bn hc tốt  :3 ~

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK