Trang chủ GDCD Lớp 12 Nêu nhược điểm của tâm lí học nhận thức câu hỏi 6250616
Câu hỏi :

Nêu nhược điểm của tâm lí học nhận thức

Lời giải 1 :

Tâm lý học nhận thức có sự tập trung hẹp vào các quá trình tinh thần. Ví dụ, việc sử dụng phép loại suy máy tính có nghĩa là các nhà nghiên cứu xử lý thông tin tập trung chủ yếu vào các khía cạnh logic của quá trình xử lý nhận thức. Ít tập trung hơn vào các khía cạnh cảm xúc, sáng tạo và xã hội, dù nó cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ.

Tâm lý học nhận thức thường dựa vào sự so sánh với cách máy tính hoạt động như một cách có thể mà tâm trí có thể hoạt động. Đây có thực sự là cách bộ não hoạt động? Thực tế thì bộ não mạnh mẽ và linh hoạt hơn vô hạn so với máy tính tiên tiến nhất.

Lời giải 2 :

- Tâm lý học nhận thức là nghiên cứu khoa học về tâm trí như một bộ xử lý thông tin.

Các nhà tâm lý học nhận thức cố gắng xây dựng các mô hình nhận thức về quá trình xử lý thông tin diễn ra bên trong tâm trí con người, bao gồm nhận thức, sự chú ý, ngôn ngữ, trí nhớ, suy nghĩ và ý thức.

-

Tâm lý học nhận thức có sự tập trung hẹp vào các quá trình tinh thần. Ít tập trung hơn vào các khía cạnh cảm xúc, sáng tạo và xã hội, dù nó cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ.

Các xử lý thông tin mô hình quan điểm tâm lý học nhận thức rằng tâm trí về một máy tính khi xử lý thông tin. Tuy nhiên, mặc dù có những điểm tương đồng giữa bộ óc con người và hoạt động của máy tính nhưng sự tương tự của máy tính vẫn bị nhiều người chỉ trích.

Chủ nghĩa giảm thiểu máy móc như vậy bỏ qua ảnh hưởng của cảm xúc và động lực của con người lên hệ thống nhận thức và điều này có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng xử lý thông tin của chúng ta.

XIN CTLHN !

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK