Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đạo văn tả cảnh đẹp thiên nhiên mà em yêu thích ở địa phương em từ 5 đến 7...
Câu hỏi :

viết đạo văn tả cảnh đẹp thiên nhiên mà em yêu thích ở địa phương em từ 5 đến 7 câu

Lời giải 1 :

Quê hương em có rất nhiều cảnh đẹp nhưng em thích nhất là khung cảnh vào mỗi buổi sáng. Ông mặt trời tỏa những tia nắng ấm áp xuống những giọt sương long lanh. Bầu trờ không chút gợn mây. Các chú chim dậy sớm hót líu lo. Các chị hoa đua nhau khoe sắc. Xa xa, tiếng cười nói vui vẻ của những bác nông dân thăm lúa buổi sáng. Em rất thích khung cảnh vào mỗi buổi sáng ở quê em

Lời giải 2 :

Đáp án:

Cuối xóm em là một đồi thông rộng lớn. Đồi thông là tập hợp nhiều ngọn đồi nhỏ nhấp nhô. Giữa những cây thông nhiều năm tuổi cao lớn, tán lá xanh rì. Là con đường mòn nhỏ lát sỏi chạy dọc từ đầu này đến đầu kia của ngọn đồi, dẫn thẳng ra xã khác. Lá thông nhỏ dài, nên tán không kín như tán bàng, nhưng thắng ở số lượng lá nhiều, lại có nhiều cành xếp thành nhiều lớp. Nên mùa hè, nắng chẳng bao giờ chiếu được xuống mặt đất. Thế nên, rừng thông luôn mát rười rượi và là điểm đến yêu thích của mọi người trong xóm cùng khách du lịch. Ở trong rừng, không khí trong lành và mát mẻ lắm. Lại có mùi hương của lá thông bùi bùi, thư giãn khó tả. Em yêu lắm rừng thông quê mình.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK