Trang chủ Khác Lớp 7 Viết một bài ngắn giới thiệu về quê hương Lâm Đồng câu hỏi 6248665
Câu hỏi :

Viết một bài ngắn giới thiệu về quê hương Lâm Đồng

Lời giải 1 :

              Gửi bạn bài nha

       Lâm Đồng là một tỉnh thuộc Tây Nguyên, Việt Nam. Được biết đến với rất nhiều danh lam thắng cảnh. Từ thơ mộng đến hùng vĩ, từ trên núi xuống thung lũng. Lâm Đồng, vùng đất nuôi dưỡng biết bao thế hệ người dân Việt Nam. Và cũng là nơi luôn đem lại sự yên bình .

                Chúc bạn học tốt . xin hay nhất ạ .

 

 

Lời giải 2 :

- Lâm Đồng là một trong năm tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam, đồng thời là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước, tiếp giáp với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

- Nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa biến thiên theo độ cao, có hai mùa rõ rệt 

+ Nhiệt độ trung bình 18-250C

+ Thời tiết ôn hoà mát mẻ quanh năm.

+ Phía đông bắc giáp với tỉnh Khánh Hòa

+ phía đông giáp với tỉnh Ninh Thuận

+ phía tây giáp Đắk Nông

+ phía tây nam giáp hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước

+ phía nam và đông nam giáp tỉnh Bình Thuận

+ phía bắc giáp tỉnh Đắk Lắk

- Nằm trong hệ thống sông Đồng Nai, có nguồn nước rất phong phú, mạng lưới suối khá dày đặc, tiềm năng thủy điện rất lớn

-  Sông suối trên địa bàn Lâm Đồng phân bố khá đồng đều, phần lớn sông suối chảy từ hướng đông bắc xuống tây nam, hầu hết các sông suối ở đây đều có lưu vực khá nhỏ và có nhiều ghềnh thác ở thượng nguồn.

- Mặc dù địa hình chủ yếu là đèo, núi, tuy nhiên hệ thống giao thông đường bộ vẫn phân bố đều khắp các vùng trong tỉnh. 

- Có hai tuyến đường bộ có lưu lượng giao thông lớn trên địa bàn tỉnh là Quốc Lộ 20 kết nối Lâm Đồng với Đồng Nai và đi tuyến TP. Hồ Chí Minh. Quốc Lộ 27 kết nối Lâm Đồng với Khánh Hòa mà lưu lượng chính chủ yếu là tuyến Đà Lạt - Nha Trang.

- Lâm Đồng có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như các thác nước tại huyện Đức Trọng và những thắng cảnh thiên nhiên tại Đà Lạt như Hồ Than Thở, Hồ Xuân Hương

=> Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, do không được quan tâm bảo trì đúng mức, cảnh quan nhiều thắng cảnh đang bị phá hủy. Ngày nay 10 trong số 17 thắng cảnh quốc gia xuống cấp, trong đó có ba ngọn thác ở huyện Đức Trọng đã được xếp hạng quốc gia tại Lâm Đồng đã biến mất . Lý do là vì các đơn vị được giao đầu tư thiếu năng lực và chỉ lo khai thác kinh doanh bán vé .

CHUNG QUY : QUÊ HƯƠNG LÂM ĐỒNG LÀ MỘT NƠI RẤT ĐẸP VÀ CÓ NHIỀU KHU DU LỊCH NỔI TIẾNG , QUÊ LÂM ĐỒNG LÀ MỘT QUÊ HƯƠNG GÓP PHẦN MANG LẠI VẺ ĐẸP CHO VIỆT NAM ! 

MONG CHO CTLHN

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK