Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu chuyện Ba lưỡi rìu 1. Viết mở bài trực tiếp 2. Kết bài mở rộng câu hỏi 6248238
Câu hỏi :

Câu chuyện Ba lưỡi rìu 1. Viết mở bài trực tiếp 2. Kết bài mở rộng

Lời giải 1 :

mở bài trực tiếp

thời còn bé em đã được  nghe ông,bà kể về một câu truyện"ba lưỡi rìu"

mở bài trực tiếp 2

thời còn nhỏ đã rất nhiều lần em được nghe nhiều câu truyện về lòng trung thực nhưng câu truyện em thích nhất là truyện"ba lưỡi rìu"

thêm mở bài gián tiếp

thời còn bé chắc hẳn ai cũng đã nghe nhiều câu truyện như: tấm cám,sự tích cây khế,... nhưng đối với em câu truyện mà em cảm thấy nó có ý nghĩa sâu sắc nhất với em là câu truyện ba lưỡi rìu vì câu truyện nói về lòng trung thực.

kết bài mở rộng

Dù cuộc sống có khó khăn, vất vả đến đâu nhưng con người vẫn phải giữ cho mình tính cách trung thực, không tham lam với những điều không phải của mình cho dù nó có giá trị tới mức nào,rồi chắc chắn những người đó sẽ được đền đáp xứng đáng

thêm kết bài ko mở rộng

em rất thích câu truyện này vì nó nói về lòng trung thực của con người

Lời giải 2 :

Mở bài trực tiếp:

Trong một ngôi làng nhỏ bé nằm giữa những cánh đồng xanh mướt, có một người đàn ông . Ông là một người thợ rèn tài ba, nổi tiếng với chiếc rìu ba lưỡi mà ông đã chế tạo. Chiếc rìu không chỉ sắc bén mà còn có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau mà một chiếc rìu thông thường không thể làm được.

Kết bài mở rộng:

Và rồi, sau những biến cố và thử thách, ông đã nhận ra rằng, không phải lúc nào cũng cần phải sử dụng chiếc rìu ba lưỡi của mình. Đôi khi, sự đơn giản, sự chân thành và lòng tốt là những gì quan trọng nhất. Câu chuyện về chiếc rìu ba lưỡi không chỉ là một câu chuyện về sự sáng tạo và tài năng, mà còn là một bài học về sự khiêm tốn và lòng tốt.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK