Trang chủ Tin Học Lớp 10 Phân biệt dữ liệu và thông tin câu hỏi 6247527
Câu hỏi :

Phân biệt dữ liệu và thông tin

Lời giải 1 :

Giải thích các bước giải: 

- Thông tin: Là những hiểu biết của con người về một thực thể nào đó, có thể thu thập, lưu trữ, xử lý được.

- Dữ liệu: Là dùng để biểu diễn thông tin hoặc có thể nói dữ liệu là mã hóa thông tin trong máy tính. 

Chúc bạn học tốt! Xin 5 và câu trả lời hay nhất! Cảm ơn bạn nhiều! 

#kieutong

# hoidap247.com 

Lời giải 2 :

`color{pink}{@npanh}`

`+` Dữ liệu là nguyên liệu thô, không phân tích, không có tổ chức, không liên quan, không bị gián đoạn được sử dụng để lấy thông tin, sau khi phân tích. Mặt khác, Thông tin có thể nhận biết được, được hiểu là một thông điệp theo cách thức cụ thể, cung cấp ý nghĩa cho dữ liệu.

`+` Dữ liệu không diễn giải bất cứ điều gì vì nó là một thực thể vô nghĩa, trong khi thông tin cũng có ý nghĩa và có liên quan. Dữ liệu và Thông tin là các thuật ngữ phổ biến khác nhau mà chúng tôi thường sử dụng, mặc dù có sự thay thế chung giữa các thuật ngữ này. Vì vậy, mục tiêu chính của chúng tôi là làm rõ sự khác biệt cơ bản giữa Dữ liệu và Thông tin.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK