Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Sự thay đổi của các nhân vật qua lời kể của người kể chuyện vợ nhặt. Pls câu hỏi 6247482
Câu hỏi :

Sự thay đổi của các nhân vật qua lời kể của người kể chuyện vợ nhặt. Pls

Lời giải 1 :

Nhân vật Tràng: 

– Trước khi “nhặt” vợ, ta chỉ biết Tràng là một người đàn ông nghèo khổ, xấu xí, thô kệch, sống với một người mẹ già nua. Càng đáng buồn hơn khi ta thấy Tràng có vẻ không được như người bình thường: có lớn mà chẳng có khôn theo quan niệm của dân gian. Một nhân vật như thế không khỏi gây cho người đọc sự thất vọng.

Từ khi Tràng  đưa vợ về nhà:

– Nhưng từ khi nhặt người đàn bà đói rách về làm vợ, Tràng như đổi khác: cười rất nhiều, có những cảm giác mới mẻ, trỗi dậy tình nghĩa khi đi bên vợ, nhận thấy những nét u buồn và sự thay đổi ở vợ mình, muốn sống cho nên người để lo cho gia đình.

Nhân vật người vợ nhặt:

Trước khi được Tràng đưa về nhà, tình cảnh của bà rất thê thảm. Quần áo thì rách nát, mặt mày thì xanh xao,héo hắt nom tội nghiệp.

Từ khi về nhà Tràng":

Từ khi đi theo Tràng, chị cứ như là một người khác. Trước kia, khi chưa được Tràng đưa về nhà, chị là một người rất táo bạo và liều lĩnh. Thế mà, sau khi về nhà Tràng, chị lại e dè, rụt rè.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK