Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 vieết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện đã đọc hoạc đã nghe câu hỏi 6245271
Câu hỏi :

vieết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện đã đọc hoạc đã nghe

Lời giải 1 :

viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện ` S ự t í c h b ô n g h o a c ú c t r ắ n g `

Hồi bé, em đã được mẹ kể cho nghe câu chuyện " Sự tích hoa cúc tráng" nhiều lần mà vẫn thấy thích. Câu chuyện nói về vẻ đẹp thiêng liêng của tình cảm mẫu tử. Đối với mỗi người chúng ta, mình mẫu tử là thứ tình cảm đáng được trân quý và không gì có thể sánh bằng cả. Trong các câu chuyện về tình mẫu tử, thì chúng ta thường thấy được sự hi sinh cao cả của ngững người làm mẹ dành cho con cái mình. Nhưng khi đến với câu chuyện này, thì tình cảm ấy lại được người con thể hiện một cách mạnh mẽ và xúc động. Vì thương mẹ mà cô gái nhỏ đó đã bất chấp những khó khăn và nguy hiểm để đi tìm thầy lang về cứu chữa cho mẹ. Tấm lòng hiếu thảo của em đã vô tình động đến Trời Phật trên cao. Cuối cùng cô bé cũng đã gặp được người thầy lang ấy, và nhận được liều thuốc "bông hoa cúc trắng" từ ông. Nhưng khi nghĩ đến lời dặn của thầy về việc bông hoa có số cánh bao nhiêu thì số ngày mẹ em sống được cũng là bấy nhiêu. Chỉ vì muốn mẹ được sống lâu mà cô bé ấy lại ngồi xé từng cánh hoa ra thành những phần cánh nhỏ li ti để làm cho bông hoa có nhiều cánh hơn. Cô bé dù còn rất nhỏ nhưng tình cảm của cô dành cho mẹ là rất lớn, cô đã không màn nguy hiểm để cứu sống mẹ mình. Em đã vô cùng xúc động bởi những hành động ấy của cô gái. Phận làm con trong nhà, em cũng muốn bản thân có thể giúp đỡ mẹ nhiều hơn. Chính sự đồng lòng với cùng thân phận con cái đó đã khiến em đặc biệt càng thích câu chuyện "Sự tích bông hoa cúc trắng" này hơn.

Lời giải 2 :

viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện đã đọc hoạc đã nghe

                           Bài làm

     Trong những câu chuyện mà em đã được nghe , được học , em thích nhất là câu chuyện "Rùa và thỏ" . Ở câu chuyện này , Rùa  tuy yếu thế nhưng đã thắng được thỏ nhờ sự kiên trì , nỗ lực của bản thân . Ngược lại với Rùa thì Thỏ lại nhanh nhẹn hơn nhưng tự cao tự đại , coi thường người khác và đã nhận lại kết quả thảm hại. Qua đó , em rất thích câu chuyện này . Vì câu chuyện đã nêu ra cho người đọc một bài học vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống.  Đó là  cần phải có sự kiên trì , cố gắng , không bỏ cuộc và không nên ỷ là mình mạnh , mình giỏi mà chủ quan , khinh thường người yếu thế hơn. Làm việc gì cũng nên "chậm mà chắc " , không nên có thói tự cao tự đại. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK