Trang chủ GDCD Lớp 10 Mình cần gấp mọi người giúp mình với -Nội dung về hoạt động sản xuất và chứng minh nó là...
Câu hỏi :

Mình cần gấp mọi người giúp mình với -Nội dung về hoạt động sản xuất và chứng minh nó là hoạt động quan trọng nhất

Lời giải 1 :

Sản xuất vật chất là hoạt động có chủ đích của con người tác động vào tự nhiên. Thực hiện sản xuất các sản phẩm hàng hóa, nhằm sử dụng vào đời sống sinh hoạt. Hoạt động sản xuất giúp chuyển hóa các tư liệu sản xuất thành sản phẩm có giá trị, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Qua đó có thể thấy các vai trò của sản xuất vật chất với con người và sự phát triển của xã hội. Thông qua các vận động của sản xuất được đảm bảo thực hiện trong vận động và phát triển của xã hội.

Sản xuất vật chất có ý nghĩa và vai trò quan trọng.

Sản xuất vật chất giữ vai trò là nhân tố quyết định sự sinh tồn, phát triển của con người và xã hội. Thông qua sản xuất con người mới có cái ăn, cái mặc. Cũng như vận dụng vào kinh doanh, mua bán để tìm kiếm các lợi ích kinh tế lớn hơn.

Sản xuất là hoạt động nền tảng làm phát sinh, phát triển những mối quan hệ xã hội của con người. Mang đến sự hợp tác, yếu tố cạnh tranh thúc đẩy sản xuất nên một tầm cao mới. Nó chính là cơ sở của sự hình thành, biến đổi và phát triển của xã hội loài người. Tác động lên nhận thức, điều chỉnh các hành vi và làm mới đời sống của con người, chất lượng của xã hội. Trong bất kỳ xã hội nào, con người đều có những nhu cầu tiêu dùng từ cấp độ tối thiểu đến cấp độ cao hơn. Từ đảm bảo cho các nhu cầu thiết yếu đến thưởng thức, chiêm ngưỡng, tận hưởng. Như ăn, mặc, nghe nhạc, xem phim, đi lại, đi du lịch, Đó là ý thức được hình thành và phát triển, yêu cầu con người cũng phải cố gắng phấn đấu cho các nhu cầu sở hữu thực tế.

Nội dung hoạt đông sản xuất:

Sản xuất, lắp đặt ô tô

=> Phục vụ đời sống, phương tiện đi lại của người dân

Sản xuất gạo

=> Phụ vụ đời sống, nhu cầu thực phẩm

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK