Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Kể tên 5 sự kiện lịch sử mà em biết câu hỏi 6243590
Câu hỏi :

Kể tên 5 sự kiện lịch sử mà em biết

Lời giải 1 :

1. cách mạng hà lan

2.cách mạng pháp

3. cách mạng công nghiệp anh

4. duy tân minh trị

5. chiến tranh thế giới 1+2

Lời giải 2 :

1. Cách mạng Công nghiệp: Bùng nổ ở Anh vào thế kỷ 18 và lan rộng khắp châu Âu, đánh dấu sự chuyển đổi từ kỹ thuật thủ công sang sản xuất công nghiệp.
2. Chiến tranh thế giới thứ nhất: Xảy ra từ năm 1914 đến 1918 và là cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử thế giới tại thời điểm đó, khiến hàng triệu người thiệt mạng và gây ra những tác động lớn đến chính trị, kinh tế và xã hội của nhiều quốc gia trên toàn thế giới.
3. Thành lập Liên Hiệp Quốc: Được thành lập vào năm 1945 sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai, với mục tiêu duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, phát triển kinh tế và xã hội, và tôn trọng nhân quyền.
4. Cách mạng Tháng Mười Nga: Xảy ra vào năm 1917, dẫn đến sự lật đổ chính phủ Nga và thành lập chính phủ cộng sản đầu tiên trên thế giới.
5. Sự kiện 11/9: Xảy ra vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, khi khủng bố tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ở Washington D.C., gây ra hàng ngàn người thiệt mạng và làm đảo lộn toàn cầu.


Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK