Trang chủ GDCD Lớp 10 em đag cần gấp ạ làm giúp em với, ko copy trên mạng và gg hứa cho 5* và ctlhn...
Câu hỏi :

em đag cần gấp ạ làm giúp em với, ko copy trên mạng và gg hứa cho 5* và ctlhn ạ.!!!

image

em đag cần gấp ạ làm giúp em với, ko copy trên mạng và gg hứa cho 5* và ctlhn ạ.!!! 4. Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi. so priub usi Khu vực

Lời giải 1 :

- Em có đồng tình với hành động của B không? Vì sao?

+ Em đồng tình với hành động của B vì nếu không có những biện pháp răn đe, xử phạt thì hộ kinh doanh kia sẽ vẫn ngang nhiên buôn bán, chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà không quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng. Những người mua không biết hoặc không để ý sẽ phải chịu hậu quả về sức khỏe.

- Nếu là B, em sẽ nói như thế nào với mẹ?

+  Nếu là B, em sẽ nói rõ những tác hại, hậu quả của việc bán hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho mẹ để mẹ không vì tình làng nghĩ xóm mà bỏ qua cho hộ kinh doanh đó.

Đây nha bạn, vì lâu rùi mình không học nên chỉ trả lời vậy ạ nên bạn thấy sai hay không vừa ý bạn nói mình nha, nếu bạn thấy hay thì cho mình câu trả lời hay nhất nha còn nếu bạn thấy không đầy đủ thì cho mình vote 1 sao thôi cũng được ạ, cảm ơn bạn nhiều. Chúc bạn học tốt !

#nguyenngoc135

Lời giải 2 :

$\\$          Em đồng tình với hành động của B. B đã nhận thấy một hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm của hộ kinh doanh P, và đã có ý kiến với mẹ để ngăn chặn hành vi này. Hành động của B thể hiện ý thức trách nhiệm của một người tiêu dùng, và mong muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

$\\$          Hộ kinh doanh P để bún dưới đất là một hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Bún là loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ dễ bị ruồi bọ, vi khuẩn xâm nhập. Điều này có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm cho người sử dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

$\\$          Việc B báo chính quyền là một cách để ngăn chặn hành vi vi phạm này, đồng thời cũng là cách để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

$\\$          Nếu là B, em sẽ nói với mẹ như sau:

$\\$          "Mẹ ơi, con biết là tình làng nghĩa xóm rất quan trọng, nhưng con nghĩ rằng sức khỏe của con và gia đình con cũng rất quan trọng. Nếu mẹ vẫn mua bún ở chỗ đó, con sợ là con sẽ bị bệnh. Con nghĩ rằng chúng ta nên báo chính quyền để họ nhắc nhở hộ kinh doanh P thực hiện đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu họ vẫn không thực hiện, thì chúng ta sẽ không còn mua bún ở đó nữa."

$\\$          Em sẽ giải thích cho mẹ hiểu rằng việc để bún dưới đất là một hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm cho người sử dụng. Em cũng sẽ thể hiện mong muốn của bản thân là muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Mẹ B là người hiểu chuyện, chắc chắn sẽ hiểu được lý do của B.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK