Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 2 Nếu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học điều em mong muốn ở bạn
Câu hỏi :

Sáng mai phải nộp rồi

image

2 Nếu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học điều em mong muốn ở bạn

Lời giải 1 :

⇒ Áp dụng thực tế:

- Một người bạn tốt sẽ luôn đồng hành cùng bạn trải qua bap nhiêu khó khăn, họ luôn tôn trọng gia đình bạn và bạn. Người ấy phải chấp nhận con người thật của bạn và điều quan trọng nhất là người ấy sẽ không quay lưng lúc bạn gặp khó khăn.

Bài làm

Xin chào! Tên tôi là y/n. Ngày hôm nay, tôi muốn giới thiệu về 1 người bạn tuyệt vời của tôi. Đó là ( bạn tự nghĩ tên nè) 

( Her/his name) có vẻ ngoài xin xắn, tính cách dễ thương , hài hước nên mọi người trong lớp ai cũng quý mến. Dù học rất giỏi nhưng bạn ấy luôn chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài, chẳng bao giờ lơ là trong học tập. Không những vậy, ngoài giờ lên lớp, ... còn phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, luôn ngoan ngoãn, lễ phép với người lớn tuổi trong khu phố. Với tôi, ... là tấm gương sáng đáng để ngưỡng mộ và học tập theo. Tôi rất mong bạn ấy sẽ cùng với tôi đi hết chặng đường dài!

Lời giải 2 :

Chào cô và các bạn! Đến với buổi trao đổi hôm nay, em sẽ nói cho mọi người nghe về một người bạn tốt mà em rất yêu quý và ngưỡng mộ.

Trong lớp, Bình là cậu bạn mà em quý nhất. Bởi Bình luôn là một người lớp trưởng gương mẫu. Bạn vừa học siêu giỏi lại vừa đá bóng hay. Bình thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp. Em thấy Bình là một người luôn biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. Nhờ có bạn ấy mà em có thêm động lực để cố gắng học giỏi hơn mỗi ngày.

Hy vọng ai cũng tìm được cho mình một người bạn tốt, là nguồn động viên giúp ta trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK