Trang chủ Địa Lý Lớp 10 c) Kí hiệu tượng hình - câu hỏi 6240454
Câu hỏi :

ý nghĩa cái này trên bản đồ là gì á mn

image

c) Kí hiệu tượng hình - câu hỏi 6240454

Lời giải 1 :

`-` Kí hiệu tượng hình : Là các kí tự hình ảnh đại diện cho một đối tượng cá nhân cụ thể nào đó. VD : Các loại cây ăn quả, Động vật thú rừng...

`-` Các kí hiệu tượng hình đó xuất hiện trên bản đồ giúp cho người sử dụng bản đồ hiểu được về sự phân bố tập trung của các kí tự đó.

`+`Định vị được nơi phân bố tập trung của chúng.

`+`Giúp bản đồ truyền đạt các thông tin nội dung của bản đồ tới người đọc. Hình dung ra được nội dung...

VD trong hình : Trái táo là kí hiệu tượng hình thường xuất hiện các bản đồ hình vẽ liên quan đến nông nghiệp vùng trồng cây ăn quả của một quốc gia , lãnh thổ, khu vực nào đó. Thể hiện khu vực đó có trồng loại cây này.

Lời giải 2 :

Trả lời:

`⇒` Bản đồ địa hình là địa vật định hướng, thủy hệ, các điểm dân cư, mạng lưới đường giao thông và đường dây liên lạc, dáng đất, lớp phủ thực vật và đất, ranh giới phân chia hành chính và chính trị. Tất cả các đối tượng nói trên được thể hiện trên bản đồ địa hình với độ chính xác chi tiết cao và được ghi chú bằng các đặc trưng chất lượng và số lượng theo một tỷ lệ cố định được gọi là:

 "Ký hiệu bản đồ địa hình".

`#SAD`

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK