Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Câu 1: vai trò của các nhánh chính của vật lí cổ điển đối với sự phát triển khoa học...
Câu hỏi :

Câu 1: vai trò của các nhánh chính của vật lí cổ điển đối với sự phát triển khoa học công nghệ?

Câu 2: Vì sao âm học được gọi là một nhánh chính của cơ học?

Trả lời giúp em với ạ không dùng câu trả lời mạng trả lời đầy đủ em xin cảm ơn và đánh giá ạ em cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 1: Vai trò của các nhánh chính của vật lí cổ điển với sự phát triển khoa học công nghệ là vật lí cổ điển đóng góp vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, khám phá, chế tạo nên các đồ dùng, thiết bị, phương tiện hiện đại, đóng góp vào sự phát triển khoa học công nghệ.

Câu 2: Vì Âm học được coi là một nhánh của cơ học là do âm thanh được phát ra là  vật dao động, âm thanh truyền đi mọi nơi trong môi trường là do chuyển động của các hạt hay phân tử trong các môi trường rắn, lỏng, khí lan truyền gây ra sóng âm.

Không hiểu về câu 1 thì không biết

không hiểu về câu 2 thì biết

Giải thích các bước sau của câu 2:

Âm học được coi là một nhánh của cơ học:

Ví dụ như sau:

+ Cơ học vật rắn, cơ học đất và cơ học kết cấu... được gọi là lí thuyết nền tảng cho các kĩ sư thiết kế công trình xây dựng. Bộ môn vật lí kiến trúc bao gồm lí thuyết về âm học, ánh sáng, nhiệt... giúp thiết kế công trình một cách tối ưu, chống tiếng ồn, nâng cao khả năng cách nhiệtbố trí đèn chiếu sáng một cách hiệu quả.

+ Ngành khí động lực học giúp các kĩ sư hàng không thiết kế máy bay tốt hơn cũng như thực hiện các mô phỏng trước khi cho sản xuất hàng loạt.

+ Ngành nhiệt động lực học giúp chế tạo ra các động cơ nhiệt, vv

+ Ngành điện từ học giúp chế tạo ra máy phát điện, vv

KimyeuuuRose

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK