Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Những nguy cơ gây nguy hiểm cho người trong phòng thực hành vật lí và đưa ra biện pháp câu...
Câu hỏi :

Những nguy cơ gây nguy hiểm cho người trong phòng thực hành vật lí và đưa ra biện pháp

Lời giải 1 :

1. Điện giật

Khắc phục: tránh tiếp xúc trực tiếp với dây điện (hoặc bình ắc quy) một cách trực tiếp mà không có găng tay cách điện (hoặc dây điện bị mất vỏ cách điện)

2. Cháy, nổ

Khắc phục: có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ (lắp sai mạch điện, cho cồn hoặc chất dễ cháy tiếp xúc với nhiệt độ cao). Chúng ta khắc phục bằng cách kiểm tra kĩ mạch điện trước khi khởi động, tránh đun các chất lỏng ở cạnh cồn

3. Cách mảnh vỡ thuỷ tinh

Khắc phục: các mảnh vỡ xuất hiện với nhiều lí do (vỡ bình thuỷ tinh, vỡ nhiệt kế,...) tuy không gây chết người một cách dễ dàng nhưng nó có thể để lại thương tích, tệ hơn khi bắn vào mắt có thể gây mù loà. Khắc phục bằng cách nghe kĩ hướng dẫn của thầy, cô giáo. Cẩn thận và tránh làm rơi, vỡ ống nghiệm (hoặc bình thuỷ tinh). Không bỏ nhiệt kế vào nước quá nóng (mình từng gặp trường hợp nhiệt kế vỡ do nước nóng rồi)

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK