Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 VANDUNG Trình bày với các bạn trong lớn suy nghĩ của em về một bài học ịch sử đã tiếp...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ mình cần gấp

image

VANDUNG Trình bày với các bạn trong lớn suy nghĩ của em về một bài học ịch sử đã tiếp nhận trong quả tình học tập ở trường hai 6 tham quan, xem phim, được

Lời giải 1 :

Một bài học lịch sử em đã tiếp nhận qua quá trình học: Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước

Bài học thực tiễn: cho chúng ta thấy được chân lí không gì là không thể. "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền" quả đúng trong đời sống hiện nay. Nó cho chúng ta thấy rằng: cuộc sống không cho ta bất cứ thứ gì cả mà chúng ta phải đi tìm chúng. "Chúng" là chân lí, là thành quả chúng ta đạt được qua bao khó khăn. Thành quả mà Bác đạt được sau bao ngày xa cách quê hương là mang lại độc lập cho dân tộc Việt Nam. Nó nói lên một điều rằng: "hãy cố gắng, nỗ lực. Ông trời không phụ lòng người, chỉ cần quyết tâm thì thành quả sẽ là thứ bạn nhận được"

Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên

                                         Chủ tịch Hồ Chí Minh

                                      

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK