Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đề bài :Mỗi đồ dùng học tập luôn gắn bó với chúng ta trong thời học sinh.Em hãy viết suy...
Câu hỏi :

Đề bài :Mỗi đồ dùng học tập luôn gắn bó với chúng ta trong thời học sinh.Em hãy viết suy nghĩ của mình dể nói ý nghĩa của đồ dùng học tập.

Giải giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án: chiếc cặp là thứ vật không thể nào quên của thời học sinh,sinh viên ai đi đâu cũng có nó.

em nhớ hồi em vào lớp một, mẹ em mua cho em một chiếc cặp bé xíu nhìn rất dễ thương nhưng nhìn nó có thể thấy rất nhỏ nhưng chiếc cặp này lại đi với một câu nói:( nhỏ mà có võ).

tuy nó rất nhỏ nhưng có thể chứa rất nhiều đồ trong chiếc cặp vd:sgk, vở, hộp bút, phục vụ việc học.

Nó cũng là kỉ niệm với em em còn nhớ mãi một khoẳng khắc với chiếc cặp. Em còn nhớ mãi vào một em ngủ dậy muộn lúc đó em chỉ biết là chạy thật nhanh đến trường, mà quên mất chiếc cặp em đến lớp vơi một trạng thái rất vui vẻ cho đến khi vào lớp cô giáo liền hỏi cặp của em đâu: em lắp bắp đáp dạ vầng, cả lớp ồ lên cười. lúc đó em cảm thấy rất ngượng hên có cô bảo việc quên cặp là chuyện thường gặp cô hỏi thế các em có bao giờ quên cặp không cả lớp ú ớ không biết cách trả lời. em liền xin cô cho về nha lấy cặp cô vui cười nói em về lấy cặp đi. lúc ấy em cảm thấy cô thật tốt vì đã cho em cơ hội được về mà không gọi phu huynh, sau khi em lấy cặp đến trường thì buổi học diễn ra hết sức bình thường, và có một chút vui vẻ.

bây giờ mỗi khi em nhìn lại chiếc cặp em lại phì cười vì nhớ lại những khoẳng khắc không thể nào quên ấy .

ý nghĩa của chiếc cặp là lúc nào cũng giúp chúng ta mang theo những đồ dùng cần thiết cho học tập mỗi khi đi học.

duckienbuihuu.

 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK