Trang chủ Tiếng Anh Lớp 5 write a short passage ( 30 words) about your mother câu hỏi 6235898
Câu hỏi :

write a short passage ( 30 words) about your mother

Lời giải 1 :

Hello. Today, I want to tell you about my mother. My mother's name is Hien. She is thirty-nine years old. She's a worker. My mother has got a short hair and black eyes. She is very kind. Every evening, she helps me do my homework. I love my mother very much. 

`-----------------`

Xin chào. Hôm nay tôi muốn kể cho các bạn nghe về mẹ tôi. Mẹ tôi tên là Hiền. Bà ấy ba mươi chín tuổi. Bà ấy là một công nhân. Mẹ tôi có mái tóc ngắn và đôi mắt đen. Bà ấy rất hiền. Mỗi buổi tối, mẹ giúp tôi làm bài tập về nhà. Tôi yêu mẹ của tôi nhiều lắm.

Lời giải 2 :

`+` Bài làm :

Hi ! My name is ............ My mother's name is Trang . She is thirty - two years old . She is a hard worker . She has got a brown hair , black eyes , and a small nose . She is kind and funny . Her hobbies is play badminton , listen to music , and watch TV . Every afternoon , she and I cook dinner together . In the evening , she often helps me do my homework . Sometimes , she listens to music or read books . I like her very much !

`+` Dịch :

Chào ! Tên tôi là ............ Mẹ tôi tên Trang . Cô ấy ba mươi hai tuổi. Cô ấy là người làm việc chăm chỉ . Cô ấy có mái tóc nâu, đôi mắt đen và chiếc mũi nhỏ. Cô ấy tốt bụng và vui tính. Sở thích của cô là chơi cầu lông, nghe nhạc và xem TV. Mỗi buổi chiều, tôi và cô ấy cùng nhau nấu bữa tối. Vào buổi tối, cô ấy thường giúp tôi làm bài tập về nhà. Thỉnh thoảng, cô ấy nghe nhạc hoặc đọc sách. Tôi thích cô ấy rất nhiều !

`-` Cấu trúc cơ bản :

 S + V_s/es + O

S + am / is /are + adj /N.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK