Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy tìm hiểu về truyền thống tốt đẹp của một gia đình dòng họ ở Việt Nam . Qua...
Câu hỏi :

Em hãy tìm hiểu về truyền thống tốt đẹp của một gia đình dòng họ ở Việt Nam . Qua nội dung đã tìm hiểu em học hỏi được điều gì từ truyền thống của gia đình, dòng họ ấy ?

Lời giải 1 :

Truyền thống dòng họ tốt đẹp là nghề thợ mộc.

Anh Trần Trung Hường,Xã Hoằng Tiến,tỉnh Thanh Hóa đã nối nghiệp nghề mộc truyền thống của gia đình.

Nghề này phải rất có tay nghề và tính tỉ mỉ của con người và sự kiên nhẫn để tạo ra những sản phẩm điêu khắc đẹp.Nghề này phải nói đã có từ rất lâu và được truyền nghề từ đời này sang đời khác.

Qua nội dung trên,em học được đức tính kiên nhẫn và sự tỉ mỉ để tạo ra một tác phẩm điêu khắc và em còn học được rằng nếu gia đình có một làng nghề truyền thống nào đó thì mình hãy cố gắng để nối nghiệp cha ông và để có thể truyền từ đời này sang đời khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK