Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 cíu emmmmmmmmmmmm ai trả lời nhanh nhất thì em cho hay nhất ạ tập làm làm: Quan sát tìm ý...
Câu hỏi :

cíu emmmmmmmmmmmm ai trả lời nhanh nhất thì em cho hay nhất ạ tập làm làm: Quan sát tìm ý tả cảnh công viên Bạch Đằng(ko chép mạng ạ)

Lời giải 1 :

Buổi sáng đầu tiên của kì nghỉ Tết, em dậy thật sớm để ra công viên gần nhà chạy bộ. Khung cảnh ở đây lúc này cũng đã tràn ngập hơi thở của mùa xuân.

Cơn mưa phùn kéo dài vài ngày qua, rạng sáng nay cuối cùng cũng đã ngừng lại. Nó để lại những chiếc ghế đá ẩm ướt và mặt sân tối sẫm ở trong công viên. Ngay cả những cột đèn đường cũng lóng lánh những giọt nước còn đọng lại trên vành. Những chiếc máy tập thể dục ở cạnh các lối đi của công viên cũng vì vậy mà hầu như không có người sử dụng. Bởi trong cái tiết trời đã lạnh buốt lại còn ẩm ướt hơi nước mưa như vậy, thì chẳng ai muốn chạm vào cả. Chính vì vậy, mà hầu hết mọi người ra công viên sáng nay, đều chọn tập các bài thể dục hoặc chạy bộ quanh công viên. Tiết trời còn lạnh, nên ai cũng mặc thật ấm áp, có người còn quàng cả khăn và mũ len. Chạy chậm trên con đường trải đá, em thích thú tận hưởng không khí lạnh lẽo, trong lành lẫn mùi hương hoa cỏ chạy theo từng nhịp hô hấp. Trên cao, nền trời trong xanh, lác đá vài chú chim én nhỏ đang múa những bài múa đầu tiên chào mùa xuân. Xung quanh em, cây cối trong công viên đều đang đâm chồi nảy lộc. Từ những cây cỏ dại đến luống hoa thủy tiên cạn, vườn hoa hồng nhung, loa kèn, đến các cây phượng, cây sấu, cây bàng… Cây nào cũng chi chít lộc non. Gam màu xanh mới ấy khiến cả công viên như được thay áo, tưng bừng sức sống. Hồ nước giữa công viên, được vây quanh bằng một chiếc vòng làm từ các chậu hoa cúc vàng ươm. Chúng khiến cả công viên sáng rực màu Tết. Điều đó khiến cho những người đến tập thể dục buổi sáng thêm vui vẻ, phấn chấn. Dần dần, theo những tia nắng của buổi sáng dần hong khô hơi nước trên các dãy ghế đá, người ra công viên cũng đông vui hơn. Các bài nhạc xuân của các nhóm nhảy, nhóm múa góp phần làm tăng thêm cái không khí rộn ràng ở đây. Xen với đó, là tiếng xì xào về những kế hoạch của một cái Tết đang cận kề.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK