Trang chủ Vật Lý Lớp 10 cure fmtr 3. Chủ đề. Vai trò của Vật l Hãy điền các từ khóa sau đây vào chỗ trống...
Câu hỏi :

Làm giúp mình từ câu 1 đến câu 5, câu 8 với ạ

image

cure fmtr 3. Chủ đề. Vai trò của Vật l Hãy điền các từ khóa sau đây vào chỗ trống cho thích hợp. cải tiến, hiểu sâu hơn, cơ sở khoa học, tự động hóa, giải

Lời giải 1 :

Câu 1: 

Tri thức vật lý giúp con người giải thích các hiện tượng tự nhiên, là cơ sở khoa học để chế tạo và giải thích nguyên tắc hoạt động của các vật dụng trong đời sống hàng ngày.

Câu 2: 

Việc ứng dụng những thành tựu của vật lí đã chuyển đổi phương thức canh tác thủ công sang tự động nhằm giải phóng sức lao động và tăng năng suất cây trồng.

Câu 3: 

Vật lý đã giúp cải tiến các thiết bị và phương pháp nghiên cứu giúp loài người có thể hiểu sâu hơn về vật chất, năng lượng và vũ trụ.

Câu 4: 

Việc áp dụng các nguyên tắc, phương pháp và kỹ thuật của vật lý trong thực hành, nghiên cứu y học đã tạo ra một cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật trong toàn bộ lĩnh vực y tế. Nó được áp dụng trong việc ngăn ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Câu 5: 

Từ các kiến thức về dòng điện, có thể nhận thấy được dòng điện có thể gây ra nguy hiểm cho tính mạng con người khi tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện 220V, hoặc xảy ra các hiện tượng chập, cháy điện dẫn đến hỏa hoạn thiệt hại về người và tài sản.

Câu 8: 

- Trong nông nghiệp, vật lý được ứng dụng để kích thích sinh trưởng và phát triển một số giống cây trồng bằng cách sử dụng từ trường nhân tạo.

- Trong nuôi trồng thủy sản, vật lý được ứng dụng để điều tra, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản bằng cách sử dụng các phương pháp như định vị vệ tinh, thăm dò siêu âm, điện từ trường  đo đạc nhiệt độ, độ mặn, độ pH của nước.

- Trong giao thông vận tải, vật lý được ứng dụng để cải thiện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm năng lượng của các phương tiện giao thông bằng cách sử dụng các nguyên lý như động học, động lực học, ma sát, cân bằng lực, cơ học chất lỏng  quang học.

Lời giải 2 :

Câu 1: 

a> hiểu và giải thích 

b> cơ sở 

Câu 2 

a> nguyên tác và phương pháp

b> canh tác công nghệ cao

Câu 3 

a> phát triển 

b> hiểu hơn

Câu 4

a> ứng dụng 

b> cách mạng

Câu 5

VD : kỹ sư sử dụng tri thức vật lý để  thiết kế và xây dựng công trình an toàn với mọi người đảm bảo được công trình đó sẽ chịu được tác động của môi trường bên ngoài

Câu 6

1d

2e

3a

4c

5b

6f

Câu 8

- trong nông nghiệp : phân tích ánh sáng giúp tối ưu hóa ánh sáng giúp cây phát triển 

- trong nuôi trồng thủy văn : phân tích chất lượng nước sạch để nuôi trồng thủy văn

- trong giao thông vận tải:  dùng phương Pháp đó lường để đảm bảo ăn toàn giao thông vận tải

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK