Trang chủ GDCD Lớp 6 Bạn lm j để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và...
Câu hỏi :

Bạn lm j để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động

Lời giải 1 :

Để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động, Mình thực hiện các biện pháp sau:

`1` . Nắm vững lịch sử và truyền thống gia đình, dòng họ :

→  Mình tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử và các truyền thống của gia đình mình , dòng họ mình . Chúng ta học từ các thành viên trước đây và ghi chép lại những thông tin quan trọng để truyền đạt cho thế hệ sau.

`2` . Tham gia các hoạt động gia đình, dòng họ `:`

→ Mình thường tham gia các buổi họp mặt dòng họ và các sự kiện liên quan teong đời sống của gia đình và dòng họ của mình . Đây là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên khác trong gia đình, dòng họ.

`3` . Thực hiện truyền thống trong học tập và lao động:

→ Mình áp dụng các giá trị và truyền thống gia đình, dòng họ vào công việc và học tập hàng ngày. Mình luôn cố gắng làm việc chăm chỉ, trung thực và đạt được thành tựu trong công việc. 

#`Sunflower08`

Lời giải 2 :

$\bullet$ Peminic

Để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình , dòng họ trong học tập và lao động :

`@` Đây chỉ là những ý kiến riêng của mình để làm những điều trên . Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều những điều khác.

`1)` Tích cực học hỏi , học tập trên ghế nhà trường , bởi chính vì thế chúng ta có thêm kiến thức . Sau này đi làm sẽ dễ thành công hơn 

`2)` Những ngày quan trọng như giỗ ông bà , tổ tiên thì nên ghi nhớ . Vì khi ở xa có thể nhớ ngày để về làm lễ . Đó cũng chính là một sự kính thành đối với gia đình . Truyền thống mà đa số như nhà nào cũng có

`3)` Học tập hăng say , sôi nổi để trở thành Học Sinh Giỏi , đạt nhiều thành tích cao 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK