Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Phiếu học tập số 1 I. Sự ra đời và những thành tựu ban đầu của vật lý thực nghiệm....
Câu hỏi :

cứu 5*+camon nhé hép mi nhanh với

image

Phiếu học tập số 1 I. Sự ra đời và những thành tựu ban đầu của vật lý thực nghiệm. 1. Sự ra đời của vật lý thực nghiệm trả lời các câu hỏi sau. Câu 1: Hãy

Lời giải 1 :

Câu 1: Hãy trình bày sự ra đời của vật lý thực nghiệm:
a. Các nhà triết học tự nhiên Hy Lạp cổ đại sử dụng những phương pháp nghiên cứu nào để nghiên cứu thế giới tự nhiên?
$Các$ $nhà$ $triết$ $học$ $tự$ $nhiên$ $Hy$ $Lạp$ $cổ$ $đại$ $sử$ $dụng$ $phương$ $pháp$ $quan$ $sát$, $suy$ $luận$ $và$ $logic$ $để$ $nghiên$ $cứu$ $thế$ $giới$ $tự$ $nhiên$.

b. Nhà Bác học nào là người đầu tiên xây dựng hệ thống tri thức mới?
⇒ $Nhà$ $Bác$ $học$ $Thales$ $của$ $Miletus$ $là$ $người$ $đầu$ $tiên$ $xây$ $dựng$ $hệ$ $thống$ $tri$ $thức$ $mới$ $trong$ $lĩnh$ $vực$ $vật$ $lý$.

c. Nhà Bác học nào là người đặt nền móng cho phương pháp thực nghiệm?
⇒ $Nhà$ $Bác$ $học$ $Al-Kindi$ $là$ $người$ $đặt$ $nền$ $móng$ $cho$ $phương$ $pháp$ $thực$ $nghiệm$ $trong$ $lĩnh$ $vực$ $vật$ $lý$.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 a)phương pháp nghiên cứu: dựa vào những quan sát, cảm nhận bằng mắt, từ nhứng dữ kiện đơn lẻ kết hợp với lý luận tư duy để lập ra phương pháp suy luận và phương pháp quy nạp để nghiên cứu thế giới tự nhiên.

b)Aristotle

c)Nhà Bác học Galileo Galilei 

Giải thích các bước giải:

a) Các nhà triết học tự nhiên Hy Lạp cổ đại dựa vào những quan sát, cảm nhận bằng mắt, từ nhứng dữ kiện đơn lẻ kết hợp với lý luận tư duy để lập ra phương pháp suy luận và phương pháp quy nạp để nghiên cứu thế giới tự nhiên.

b) Aristotle (384-322 trước công nguyên) là người đầu tiên xây dựng hệ thống tri thức mới không chỉ dựa vào tư duy mà còn dựa vào các thí nghiệm, lập ra các quy tắc suy luận, các phương pháp nghiên cứu.

c) Nhà Bác học Galileo Galilei (1564-1642) nghiên cứu tìm cách thực hiện thí nghiệm để chứng minh vấn đề. Newton (1642-1727) đã tìm ra phương pháp thực nghiệm.

  

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK