Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Nêu nét chính trong tình hình chính trị tư sản của khu vực Tây Âu và Bắc Mĩ từ đó...
Câu hỏi :

Nêu nét chính trong tình hình chính trị tư sản của khu vực Tây Âu và Bắc Mĩ từ đó rút ra tiền đề chính trị của các cuộc cách mạng tư sản ở Tây Âu và Bắc Mĩ

Lời giải 1 :

Nêu nét chính trong tình hình chính trị tư sản của khu vực Tây Âu và Bắc Mĩ từ đó rút ra tiền đề chính trị của các cuộc cách mạng tư sản ở Tây Âu và Bắc Mĩ

$\text{1}$ Quyền lực tư sản:

$\text{+}$ Tư sản và các tầng lớp tư sản đã chiếm giữ quyền lực chính trị trong khu vực này.

$\text{+}$ Họ sở hữu và kiểm soát các nguồn tài nguyên, công ty và ngân hàng, và có ảnh hưởng lớn đến quyết định chính trị và chính sách của các quốc gia.

$\text{2}$ Hệ thống chính trị đa đảng:

$\text{+}$ Khu vực Tây Âu và Bắc Mĩ có hệ thống chính trị đa đảng, trong đó các đảng chính trị đại diện cho các lợi ích và quan điểm khác nhau của các tầng lớp xã hội.

$\text{+}$ Tuy nhiên, các đảng tư sản thường chiếm ưu thế và có sự ảnh hưởng lớn hơn so với các đảng khác.

$\text{3}$ Mâu thuẫn giai cấp:

$\text{+}$ Tình hình chính trị tư sản ở khu vực này cũng phản ánh mâu thuẫn giai cấp sắc bén.

$\text{+}$ Sự chênh lệch giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội ngày càng tăng, tạo ra sự căng thẳng và xung đột giữa tư sản và tầng lớp lao động.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK