Trang chủ Địa Lý Lớp 5 Nguyên nhân vì sao chúng ta phải cải tạo đất? câu hỏi 6220853
Câu hỏi :

Nguyên nhân vì sao chúng ta phải cải tạo đất?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Chúng ta phải cải tạo đất vì:

- Những loại đất có tính chất xấu như chua, phèn, mặn, bạc màu,… cần phải cải tạo để làm giảm những tính chất xấu đó đi để cây trồng phát triển tốt hơn.

- Cải tạo đất để khai thác tiềm năng của đất.

- Nếu vùng đất nào đó trồng trọt liên tục nhiều năm sẽ khiến cho chất dinh dưỡng ở trong đất bị khô hạn đi không còn đáp ứng được nhu cầu về dinh dưỡng cho cây trồng trong những mùa vụ tiếp theo.

- Do quá trình thời tiết, tính chất của môi trường khiến các loại nấm, sâu bệnh, sinh sống ở trong đất khiến cho đất bị sâu bệnh.

$@nguyendiepphuong59391$

Lời giải 2 :

Chúng ta phải cải tạo đất vì :

+)Các loại đất như:đất kiềm, đất chua có chứa tính Axit, Bazơ không thể để trồng cây được nên cần phải cải tạo lại đất.

+)Phải khai thác tiềm năng của đất để nuôi sống và phục vụ con người.

+)Giúp đất thông thoáng, tơi xốp, cân bằng độ pH để cây trồng có thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng. Nhờ đó mà chất lượng và số lượng nông sản được tăng cao. 

+)Giúp cân bằng hệ thống vi sinh vật trong đất để có thể kiểm soát nấm cũng như các mầm bệnh do đất gây ra.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK