Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Câu 9. Con hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu giới thiệu về mùa thu của quê hương...
Câu hỏi :

Cứu mình với, bài tập cuối tuần mà Ko biết lm nè

image

Câu 9. Con hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu giới thiệu về mùa thu của quê hương mình với một bạn nước khác. Dưới đây là gợi ý một hình thức giúp c

Lời giải 1 :

giới thiệu :

trong 4 mùa : xuân , hạ , thu , đông .Mỗi mùa sẽ  có nét đẹp khác nhau. còn em thích nhất là mùa thu.

miêu tả vẻ đẹp :

Mùa thu Là mùa khi thời tiết bắt đầu mát mẻ, động vật tìm nơi ngủ đông. mùa thu có nắng, có gió, không mưa quá nhiều và nhiệt độ thật ổn định. Trời mùa thu có nhiều mây. Vì trời không quá nắng gắt nên phù hợp cho việc đi chơi và đi dã ngoại. Các bạn có thể chơi nhiều trò chơi trong mùa thu.  Mùa thu đến lá khô bắt đầu rụng.  Cái em thích ở mùa thu là được vui trung thu , có ngày lễ 2/9 và ngày tựu trường nữa.

 suy nghĩ:

Những chiếc lá nhẹ nhàng rơi xuống khiến cho tâm hồn em bỗng dao động. Khung cảnh đó thật đẹp.Có lẽ tôi yêu mùa thu cũng vì sự nhẹ nhàng và thơ mộng ấy.

Lời giải 2 :

`color{Cyan}{Cloudy}`

Bài văn :

Gửi Bạn ... Thân Mến!. Hôm Nay mình sẽ giới thiệu về mùa thu của nước ta.

Mùa thu nước mình được biết đến là mùa tuyệt nhất nước ta. Mùa thu đêm đến cho cây cối xanh tươi, lá vàng rụng nhè nhàng, gió hiu hiu mát mẻ. Mùa thu còn là nơi có khí hậu tốt cho cây cối phất triển hoặc ra quả để thu hoạch. Đặc biệt nhất vẫn của mùa thu nước mình chính là trăm hoa đua nở, nhất là hoa mai tứ quý, .... Nhìn gương mặt mọi người thoải mái khi đến mùa này, em càng cảm thấy đây là mùa tuyệt nhất nước ta.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK