Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 2BT áp dụng Đọc đoạn thơ sau, nêu cảm nghĩ của em về tình cảm của nhà thơ đối với...
Câu hỏi :

Ai giúp mik với! Cảm ơn.

image

2BT áp dụng Đọc đoạn thơ sau, nêu cảm nghĩ của em về tình cảm của nhà thơ đối với quê hương như thế nào bằng một đoạn văn khoảng 12 câu trong đoạn cô sử dụ

Lời giải 1 :

                      ''Quê hương là cánh diều biếc 

                      Tuổi thơ con thả trên đồng

                      Quê hương là con đò nhỏ

                       Êm đềm khua nước ven sông''

(1)Qua bài thơ, cho ta thấy tình cảm, niềm tự hào của tác giả đối với quê hương của mình rất nhiều và sâu đậm.(2)Tình cảm của tác giả với quê hương được thể hiện bằng sự yêu thương và trân trọng qua những dòng thơ ngắn trên.(3)Những hình ảnh mà nhà thơ đã miêu tả ,giúp chúng ta dễ hình dung về hình ảnh đẹp đẽ .(4) Quê hương là nơi ta sinh ra và lớn lên, nơi chôn rau cắt rốn của ta.(5) Quê hương cho chúng ta biết bao nhiêu kỉ niệm , những bài học ý nghĩa, cho ta khôn lớn và trưởng thành.(6) Quê hương đã in đậm trong trái tim của tác giả .(7)Ông đã ví quê hương như là cánh diều biếc , là con đò nhỏ.(8)Tất cả những hình ảnh ấy đã tạo nên một bức tranh quê hương tuyệt đẹp làm sao!(9)Hình ảnh gần gũi trên quê hương tác giả  là những kí ức khó quên và một tình yêu quê hương thiết tha .(10)Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để xây dựng quê hương trở nên tốt đẹp hơn .

--------------

-câu cảm thán : tuyệt đẹp làm sao 

Tác dụng câu cảm thán :

-tuyệt đẹp làm sao : chỉ quê hương của tác giải rất đẹp ,không gì sánh bằng

Lời giải 2 :

`color{Cyan}{Cloudy}`

Cảm nghĩ của em :

Sau khi đọc bài thơ trên. Em cảm thấy tác giả có một tình yêu quê hương lớn biết bao. Thông qua bài thơ, tác giả còn thể hiện tình yêu quê hương qua những từ ngữ. Cho chúng ta những bài học quý giá, những câu nói hay. Cho chúng ta biết quê hương là nơi chúng ta được sinh ra. Dù có cách xa đến đâu thì hãy nhớ đến nơi này. Còn có những vẻ đẹp chỉ có ở đây. Tác giả còn ví Quê hương là cách diều biếc, Quê hương là con đò nhỏ. Chính vì vậy hãy cố gắng học tập giỏi. Để xây dựng nên Một Vùng đất văn minh và xinh tươi.

Tác dụng của câu cảm thán :

`+` Lớn Biết Bao : Để chỉ về tình yêu của tác giả thật to lớn không chứa hết như một cái hố đen đem toàn bộ tình yêu của mình đến một nơi tươi đẹp

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK