Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 BTVN: Viết 1 đoạn văn tả công viên vào buổi sáng. Giúp em với:(( câu hỏi 6218748
Câu hỏi :

BTVN: Viết 1 đoạn văn tả công viên vào buổi sáng.

Giúp em với:((

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$ 

`VD:` Công viên ở gần nơi em ở vào buổi sáng thật đẹp! Khi ông mặt trời còn chìm trong giấc ngủ say, công viên khá yên tĩnh và vắng vẻ. Màn sương mờ ảo như một tấm lưới khổng lồ trùm lên tất cả. Không khí thật trong lành, dễ chịu! Chỉ một lát sau, ông mặt trời bắt đầu thức dậy, kéo cỗ xe lửa ra khỏi những đám mây để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Các chị nắng nhảy nhót khắp nơi, chiếu vào những giọt sương còn đọng lại trên từng phiến lá long lanh như những viên ngọc. Vạn vật như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài, cây cối, hoa lá vươn mình đón ánh nắng sớm mai. Hàng cây xà cừ to lớn như những chiếc ô khổng lồ che mát cho cả công viên. Anh gió lướt qua làm cho hàng cây ngã đầu vào nhau như đang thì thầm trò chuyện. Dọc theo lối đi là mấy cây bằng lăng nở hoa tím biếc. Những cây hoa sữa toả hương thơm nồng nàn lan khắp cả công viên. Trên cành cây, chim hót líu lo như đang khoe giọng ca trong trẻo của mình. Công viên mỗi lúc một đông người hơn. Các bà, các mẹ, các cô, các bác, kể cả những em nhỏ cũng tới đây để tập thể dục. Các bà, mẹ thì cùng nhau chơi bóng chuyền hơi, họ tạo ra những đường chuyền rất đẹp mắt. Một số cụ già tập thể dục dưỡng sinh, họ nói cười rất vui vẻ. Giữa sân, mấy cậu bé đùa giỡn làm cho công viên càng thêm náo nhiệt. Mặt trời ngày càng lên cao, mọi người ra về, trả lại sự yên tĩnh vốn có của công viên. Em rất thích đến công viên vào mỗi buổi sáng vì đây là nơi thư giãn, tập thể dục lý tưởng nhất! 

Lời giải 2 :

`BL`

Sáng sớm thức dậy, tôi luôn chạy bộ tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Nơi tôi sống là thành thị đông đúc nên ngày nào tôi cũng ghé qua công viên. Lúc này, cả công viên im lặng và vắng vẻ, chỉ lác đác vài người đến sớm để tập thể dục. Phía trên cao, bầu trời hiện ra trong ánh sáng buổi sớm trong trẻo và tươi xanh. Công viên buổi sáng sớm có những tia nắng nhẹ nhàng len lỏi qua từng tán lá ở trên cao. Nhưng chưa kịp đậu xuống mặt đất. Từng đợt gió khẽ khàng làm rung chuyển những tán cây và những cây hoa ven đường.Mặt hồ buổi sáng tĩnh lặng đến lạ kì, thi thoảng mới có một vài gợn sóng lăn tăn và những đàn cá thung thăng dạo mát buổi sáng mai. Trên những chiếc lá cây, bãi cỏ trong công viên, thật dễ dàng để bắt gặp những giọt sương long lanh, xinh xắn. Cả thảm cỏ, con đường gạch và những hàng ghế đá đều ướt đẫm sương đêm. Những đóa hoa hồng trong bồn hoa dọc lối đi đã nở rộ. hững cơn gió dìu dịu khẽ vờn qua kẽ lá, mang theo hương thơm của cỏ cây, đánh thức mọi giác quan của con người. Chỉ thoáng chốc, cả công viên trở nên sáng ngời và tấp nập. Mọi nhà đều đến đây để tập thể dục. Khi mặt trời đã lên cao, ánh nắng trở nên ấm áp hơn, mọi người dần dần trở về nhà để chuẩn bị cho những công việc khác. Chốc lát, công viên giờ chỉ còn vài người, vì ai nấy đều về cả để chuẩn bị cho công việc trong buổi hôm nay. Ôi, tôi thật yêu cái cảm giác này. Ngắm nhìn cả công viên bừng sáng dưới ánh mặt trời rạng rỡ, tôi vui vẻ trở về nhà với tâm trạng phấn khởi vô cùng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK