Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 1. The speaker used to captivating stories to.... the audience's attention during the presentation. A. pay B.give C.make D. draw
Câu hỏi :

1. The speaker used to captivating stories to.... the audience's attention during the presentation. A. pay B.give C.make D. draw

Lời giải 1 :

D

`-` attract/ catch/ draw one's attention : thu hút sự chú ý của ai 

`-` pay attention ( to ) sb/st : chú ý cái gì

`-` Trong tình huống này, diễn giả sử dụng những cuốn truyện để thu hút sự chú ý của khán giả trong khi thuyết trình. Chứ không phải là, diễn giả sử dụng những cuốn sách để chú ý tới khán giả trong khi thuyết trình.

 

Lời giải 2 :

`1` `D` .

`-` S + used to + V-inf + O ... : Ai đó đã từng làm gì nhưng đã bỏ ...

`=>` Cần động từ nguyên thể .

`-` Pay : đưa tiền cho ai đó để mua hàng hóa hoặc dịch vụ ; để giải quyết một khoản nợ hoặc một tài khoản ; chịu mất mát hoặc bất hạnh do hậu quả của một hành động .

`->` Không phù hợp .

`-` Give : bàn giao hoặc chuyển giao một cái gì đó cho ai đó ; cung cấp hoặc cung cấp cái gì đó cho ai đó ; gây ra hoặc cho phép ai đó có một cái gì đó .

`->` Không phù hợp .

`-` Make : tạo ra hoặc sản xuất một cái gì đó ; làm cho điều gì đó xảy ra hoặc tồn tại ; để buộc ai đó làm một cái gì đó .

`->` Không phù hợp .

`-` Draw : thu hút hoặc kéo ai đó hoặc thứ gì đó về phía mình ; làm cho ai đó hoặc cái gì đó di chuyển theo một hướng cụ thể ; để giữ hoặc thu hút sự chú ý hoặc quan tâm của ai đó .

`=>` Có vẻ hợp lý với câu .

`@` Ta có cụm từ : Draw + sb's + attention : Thu hút sự chú ý của ai ...

`=>` Cụm từ này bằng với cụm từ : Pay attention .

$\Longrightarrow$ Chọn `D` .

`-` Dịch : Diễn giả sử dụng những câu chuyện hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khán giả trong khi thuyết trình .

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK