Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 IV. Complete the dialogue with the phrases below. There is one extra that you do not need. A. we should...
Câu hỏi :

Giúp mình bài này với ạ.....................

image

IV. Complete the dialogue with the phrases below. There is one extra that you do not need. A. we should show gratitude to our parents by sharing housework

Lời giải 1 :

`1.` `F.` because they help teach us life skills 

`+` Dựa vào câu hỏi từ câu trên, trong đó nó có nói "Bạn có thấy việc chia sẻ việc nhà mang lại lợi ích gì không Nam?" 

`-` Vậy đoạn dưới sẽ nêu lợi ích.

`->` Chà, tôi nghĩ chúng ta nên làm việc nhà vì chúng giúp dạy chúng ta kỹ năng sống. Nó tốt cho sự phát triển tính cách của chúng tôi.

`-` `-` `-` `-` `-` `-` 

`2.` `C.` because we learn how to work with others

`+` câu này vẫn chưa có câu hỏi mới, vậy vẫn trả lời cho câu trên, nói về lợi ích và giải thích.

`->` Tôi nghĩ vậy. Chúng ta cũng học được tinh thần đồng đội khi giúp các thành viên khác chia sẻ công việc nhà vì chúng ta học được cách làm việc với người khác. Bạn có thêm ý tưởng nào không?

`-` `-` `-` `-` `-` `-` 

`3.` `G.` chores help us improve planning and time management skills

`+` Dựa vào câu hỏi từ câu trên, nó có hỏi đến "Bạn có thêm ý tưởng nào không?", vậy trả lời vẫn sẽ nói đến lợi ích và gthich. 

`->` Đúng rồi, công việc nhà giúp chúng ta cải thiện kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian khi làm việc với người khác.

`-` `-` `-` `-` `-` `-` 

`4.` `B.` we learn to become independent

`+` Câu này nói đến việc tự dọn dẹp phòng và giặt đồ của bản thân, vậy từ điều này sẽ giúp chúng ta học cách tự lập.

`->` Tôi đồng ý với bạn, Nam. Việc nhà cũng giúp chúng ta học được trách nhiệm. Khi chúng ta dọn dẹp phòng hoặc giặt quần áo của mình, chúng ta học cách trở nên độc lập. Điều đó tốt cho tương lai của chúng ta.

`-` `-` `-` `-` `-` `-` 

`5.` `A.` we should show gratitude to our parents by sharing housework

`+` Dựa vào câu trên, có nói đến cha mẹ đã vất vả nuôi chúng tôi lớn lên như thế nào.., nên đoạn dưới sẽ là trả lời cho câu và nối tiếp trả lời của Nam

`->` Đúng vậy. Chúng ta nên thể hiện lòng biết ơn cha mẹ bằng cách chia sẻ việc nhà, “nhiều tay việc nhẹ”.

`-` `-` `-` `-` `-` `-` 

`6.` `D.` everyone can have some time to relax

`+` Câu này là Nam nối tiếp bạn Anna rằng, khi mà giúp bố mẹ làm việc nhà thì bố mẹ sẽ có tgian để nghỉ ngơi, thư giãn. (lợi ích của việc giúp bme làm việc nhà)

`->` Bạn nói đúng, Anna à. Gánh nặng sẽ được giảm bớt và mọi người (ẩn ý là bố mẹ) đều có thể có chút thời gian để thư giãn.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK