Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết đoạn văn 7 đến 8 câu tả ngôi trường câu hỏi 6213685
Câu hỏi :

viết đoạn văn 7 đến 8 câu tả ngôi trường

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$ 

`VD:` Ngôi trường em đang theo học là trường..... Nhìn từ xa, ngôi trường giống như một toà lâu đài cổ kính lấp ló sau làn cây xanh um. Cổng trường được làm từ sắt, được sơn màu xanh trông rất mát mắt, cánh cổng luôn sẵn sàng dang rộng cánh tay để ôm lấy các bạn học sinh. Sân trường rộng rãi, thoáng mát, nó luôn là sân chơi đầy lí tưởng của các cô cậu học sinh. Bác bàng, bác phượng cành lá xum xuê, cho chúng em vui chơi dưới bóng mát. Trường có ba dãy lớp học xếp thành hình chữ U, lớp học nào cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Phía sau dãy nhà hiệu bộ là sân bóng mini `-` nơi đá bóng của các bạn nam. Trường em thật đẹp, em hứa sẽ học tập thật tốt để xứng đáng với truyền thống của nhà trường. 

Lời giải 2 :

Ngôi trường của em đang học có nhiều bóng mát cây xanh và ghế đá ở sân trường, em mến yêu ngôi trường của em và em đến đây để học hằng ngày. Trường em đang học gồm có 5 dãy nhà, gồm có 4 dãy phòng học và một dãy dành cho Ban Giám hiệu nhà trường. Ngoài ra, trường em đang học cũng có một khoảng sân rất rộng lớn với những hàng cây mới trồng những cũng đã khá lớn. Em mong sao cây lớn thật nhanh để có thể che bóng mát cho chúng em những giờ ra chơi. Cột cờ của trường em đang học nằm ở sân trường, nơi lá cờ tổ quốc tung bay trong gió. Chúng em đều được làm lễ chào cờ vào mỗi sáng thứ hai mỗi tuần. Vì là ngôi trường mới nên các phòng học và các vật dụng đều mới tinh, sạch sẽ thơm mùi gỗ mới... Em và các bạn luôn luôn ý thức không vẽ bậy trên tường, xả rác và luôn giữ gìn trường học sạch đẹp như bây giờ. Đến ngôi trường của em đang học, cô giáo dạy chúng em những điều hay, khám phá nhiều điều mới lạ. Cô giáo dặn chúng em phải luôn chấp hành nội quy của nhà trường, và chúng em không xả rác để ngôi trường của em luôn sạch sẽ. Tuần nào ba mẹ cũng đưa em đến trường, em được gặp được có bạn để chơi chứ không như ở nhà.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK