Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Hãy tả chiếc cặp của em. Ko chép mạng cảm ơn câu hỏi 6212518
Câu hỏi :

Hãy tả chiếc cặp của em. Ko chép mạng cảm ơn

Lời giải 1 :

Bài làm:

Chuẩn bị vào năm học mới là mẹ đưa em đi Nhà sách Tiến Thọ để sắm đồ dùng học tập. Nào là sách vở, bút thước và ấn tượng nhất là chiếc cặp sách rất đẹp và tiện dụng. Mẹ bảo rằng, đây là món quà chúc mừng em đã đạt kết quả tốt trong năm học vừa qua.

       Cặp sách được làm bằng chất liệu ni lông tổng hợp, màu xanh rêu, có sợi tơ óng ánh pha kim tuyến. Chiếc cặp to bằng hai quyển sách. Mặt trước có hình năm anh em siêu nhân đứng trên nền trời màu xanh. Mỗi một người siêu nhân mặc một bộ quần áo màu sắc khác nhau. Có màu xanh lá cây, xanh dương, màu đỏ, hồng và màu vàng. Họ cùng nắm tay nhau như thể muốn đi chinh phục cả thế giới. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm bằng hệ thống lò xo gắn bên trong. Cặp có bốn ngăn, ở giữa hai ngăn lớn là một ngăn được làm bằng vải mỏng và có khóa kéo để đựng những vật dụng quan trọng. Các ngăn được em phân chia như sau: ngăn to nhất để sách giáo khoa, ngăn thứ hai em để vở ghi và vở bài tập, ngăn nhỏ ngoài đựng bút, thước. Hai bên đốc còn có hai túi lưới em để chai nước và khăn giấy. Phía trên là một quai xách được bện bằng sợi ni lông gắn nhựa rất chắc. Đằng sau có hai dây đeo màu xanh dương, bên trong là lớp xốp nên đeo rất êm vai. Dây đeo bản to bằng hai đốt tay nó được khép lại với nhau bởi khóa nhựa để điều chỉnh cho vừa dây đeo. Mẹ bảo khi mua cặp phải mua những chiếc cặp không quá cứng và nhẹ để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không bị nặng.

       Đã gần một năm rồi mà chiếc cặp vẫn còn mới. Đi học về là em dùng một miếng vải mỏng lau sạch bụi bặm hoặc nước mưa rồi mới để vào góc học tập của mình. Em thầm cảm ơn mẹ đã tặng em chiếc cặp sách mà em yêu thích. Em hứa sẽ giữ gìn cẩn thận để cặp luôn sạch và mới.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK