Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 làm một bài tập làm văn về câu chuyện "Sọ Dừa" câu hỏi 6212425
Câu hỏi :

làm một bài tập làm văn về câu chuyện "Sọ Dừa"

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Truyện cổ tích Sọ Dừa là một câu chuyện cổ tích hay của dân tộc ta.

Truyện kể về cuộc đời của nhân vật Sọ Dừa - thuộc kiểu nhân vật có ngoại hình xấu xí thường thấy trong truyện cổ tích. Sau khi uống nước trong cái sọ dừa, mẹ chàng mang thai và sinh ra đứa con có vẻ ngoài kì lạ như cái gáo dừa. Đó là nguồn gốc cái tên của chàng.

Lớn lên, chàng hiếu thảo, xin đi chăn bò cho phú ông để đỡ đần cho mẹ. Ở đó, anh làm quen với cô Út hiền lành, tốt bụng. Thế là Sọ Dừa nhờ mẹ sang nhà phú ông hỏi cưới cho mình. Được cô Út gật đầu đồng ý, Sọ Dừa trở về hính dáng chàng trai trưởng thành khôi ngô để cưới cô.

Sau khi cưới vợ, Sọ Dừa tỏ ra thông minh, chăm chỉ hơn người. Kì thi năm đó, chàng đỗ Trạng Nguyên. Thông minh lại nhanh trí, chàng được vua tin tưởng cử đi sứ nước ngoài. Trước khi đi, dự tính trước sẽ có chuyện chẳng lành xảy ra với vợ. Chàng dặn vợ lúc nào cũng mang theo con dao găm, hai quả trứng gà và đá lửa.

Nhờ những món đồ đố, mà khi bị hai người chị gái ác độc đẩy xuống biển, cô Út đã thoát chết và sống sót được trên đảo hoang. Một ngày thuyền Sọ Dừa đi sứ trở về ngang qua đảo, giúp hai vợ chồng gặp lại nhau. Cuối cùng, hai vợ chồng được sống hạnh phúc còn hai cô chị độc ác thì bỏ đi biệt xứ.

Câu chuyện cổ tích Sọ Dừa không chỉ dạy chúng ta về bài học ở hiền gặp lành, gieo gió gặt bão. Mà còn thể hiện một quan niệm nhân văn của ông cha ta, rằng khi nhìn nhận mỗi người thì ta nên nhìn vào trí tuệ, nhân cách chứ không phải chỉ dựa vào vẻ ngoài để đánh giá.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK