Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Hãy tả một đồ vật mà em yêu thích Ko chép mạng cảm ơn câu hỏi 6212396
Câu hỏi :

Hãy tả một đồ vật mà em yêu thích Ko chép mạng cảm ơn

Lời giải 1 :

MB: Có rất nhiều cái loại đồ vật mà e thích nhưng e thích nhất là cây bút máy.

TB: e đã rất thích cây bút máy này từ rất lâu rồi. Một hôm e ngồi trước cửa sổ và ao ước rằng:"ước gì mình được một người nào đó tặng cây bút máy đó nhỉ!". Đúng tuần sau là sinh nhật của e, e được một người chị gái tên Nga đã tặng e một cây bút máy để e viết bài. Lúc đó e vui mừng và phấn khích. Kể từ hôm được chị Nga tặng ngày nào e cũng giữ gìn nó. E viết bằng bút máy những dòng chữ đều tăm tắp. E rất tự hào khi có một người chị gái đã hiểu được mong muốn của e.

KB: Em sẽ hứa với chị rằng là e sẽ giữ gìn và bảo vệ nó như một người bạn thân thiết nhất đối với e

Dù k hay nhưng cho chị 5 sao nha

Lời giải 2 :

Nhà em không phải là gia đình khá giả, vì vậy, để mua cho em chú gấu bông mừng sinh nhật 7 năm em lên tám, bố mẹ em đã phải tiết kiệm lâu lắm mới đủ tiền. Có lẽ vì vậy, đối với em, đây là món quà ý nghĩa và quý giá vô ngần.

Chú gấu không quá to lốn mà chỉ nhỏ xin như chú mèo cỡ vừa, nhưng hình dáng thì lại tròn trịa, mập mạp hơn. Chú khoác lên mình bộ lông màu vàng nâu ấm áp, với tư thế ngồi oai phong chễm chệ, hai cái tay nhắn củn dang rộng về hai phía lúc nào cũng như đang muốn ôm. Toàn thân chú khoác lên mình là một bộ lông màu nâu tía, chỉ ở tai, miệng, bàn chân và cái bụng là màu đỏ đất.

Mặt chú lúc nào cũng như đang mỉm cười vui vẻ lắm, hai mắt chú đen láy, tinh nghịch. Chú không mặc áo vest mà lại có nơ cổ tăng thêm vẻ đáng yêu và ngộ nghĩnh. Hằng ngày, chú là người bạn thân cùng em đi vào giấc ngủ. Em yêu chú thật nhiều.

Em luôn tự hứa sẽ chăm sóc, bảo quản chú thật tốt để chú luôn như mới.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK