Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 hãy viết 1 đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mà em yêu thích câu hỏi 6211342
Câu hỏi :

hãy viết 1 đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mà em yêu thích

Lời giải 1 :

                        Trả lời : 

       Trên quê hương tôi , có lẽ những cánh đồng là một tuyệt tá cảu những người dân nơi tôi sinh sống . Nó rất đẹp , đẹp một cách hoàn hảo . Nó đẹp bằng chính sức lao động của những người nông dân cực khổ , nhọc nhằn nơi đây .      

      Cánh đồng lúa thật đẹp ! Nhìn từ trên cao xuống , cánh đồng như những chiếc bể lớn , chứa đầy vàng . Những hạt vàng bé nhỏ ấy đã nuôi lớn tất cả người dân trên quê hương đất nước tôi trưởng thành . Bông lúa chín , vàng xuộm ngả xuống 1 bên . Mỗi khi có gió , cánh đồng lại dập dềnh như đang múa . Đi từ đằng xa , ta cũng có thể ngửi thấy mùi thơm của sữa trong từng hạt gạo trắng ngần . Bây giờ đã hết vụ lúa , các cô bác nông dân lại ra đồng thu hoạch . Tôi chạy ra đồng , nhặt lại mấy nhành lúa còn đó đem về cắm vào góc bàn , để tôi lại có cảm hứng đợi một vụ lúa mới . Một mùa lúa bội thu cũng là mùa mà nhà nông ngập tiếng cười . Dù có sống trong gấm vóc lụa là < nhung lụa > cũng phải trải qua cảnh mệt mỏi để có được cuộc sống no ấm , đủ đầy . 

          Ngoài ra, cánh đồng lúa chín còn là nơi sinh sống của nhiều loài chim và động vật nhỏ. Bạn có thể thấy những chú chim bay lượn trên bầu trời xanh, tạo nên một hình ảnh hài hòa và sống động. Những cánh lúa chín màu vàng rực rỡ, như những đám mây vàng trải dài trên mặt đất. Cánh đồng lúa chín là một biểu tượng của sự mạnh mẽ và sự sống, mang lại sự cảm nhận về sự tươi mới và hy vọng.

          Những cách đồng thật đẹp . Dù đi xa vẫn nhớ mùi hương lúa , lúc ở gần thì vẫn nhớ nhung . Nó đúng với câu thơ : 

                                 ''   Việt Nam đất nước ta ơi!

                            Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn.    ''

Bởi vậy nên chẳng có sự so sánh nào có thể diễn tả được hay bức ảnh nào có thể tả hết được vẻ đẹp của những cánh đồng lúa khi vào mùa bội thu . 

#hoanthanh

Lời giải 2 :

Khi mà em kết thúc một năm học mới với biết bao nhiêu mệt nhọc và em đã thật vui mừng khi đã có được thành tích học tập tốt. Chính vì thế mà bố mẹ cũng đã thưởng cho em một chuyến đi du lịch dài ngày đó chính là đến bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hóa. Sầm Sơn được biết đến đó cũng chính là một cảnh đẹp em không thể nào quên được.

Sầm Sơn được biết đến chính là một trong những bãi biển nổi tiếng, là khu nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Biển Sầm Sơn cũng được nằm kề ngay bờ biển là khu nhà nghỉ, khách sạn rất khang trang và đẹp đẽ. Chỉ cần đến bãi biển nơi đây là người ta có thể nhận thấy được ngay. Nhưng, dường như em biết được điều tạo ấn tượng lớn nhất của nơi đây không chỉ là những cơ sở vật chất của những khách sạn hay khu nhà nghỉ dưỡng kia, mà đó chính là bãi biển Sầm Sơn tuyệt đẹp.

Em có thể nhìn thấy được rằng, cũng chính từ bờ biển nhìn ra, khu bãi tắm Sầm Sơn lúc này đây dường như cũng rất giống như một đường cong xanh mềm mại. Một ấn tuộng dễ nhận thấy được đó chính là nước biển rất xanh và sạch. Những con sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa vậy. Con sóng bạc đầu cứ thế, cứ thể mà dạt dào mãi. Không thể phủ nhận được việc tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, và cũng thật trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta thật thích thú. Nếu như bạn muốn ngắm biển Sầm Sơn thì hãy đứng xa xa bờ một chút để có thể nhìn và ngắm nghía biển được trọn vẹn hơn

Sau khi rời biển Sầm Sơn và quay về nhà thì em đã cảm thấy rất lưu luyến và em mong sẽ được đến biển Sấm Sơn một lần nữa vào năm sau

Chúc bn học tốt

#chessking

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK