Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Bài 5. Trong bài Việt Nam thân yêu (TV5-tập 1), nhà thơ Nguyễn Đình Thi có viết: Việt Nam đất...
Câu hỏi :

Giúp e với ạ, e đag cần gấp ah

image

Bài 5. Trong bài Việt Nam thân yêu (TV5-tập 1), nhà thơ Nguyễn Đình Thi có viết: Việt Nam đất nước ta ơi! Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn. Cánh cò bay

Lời giải 1 :

Đáp án + giải thích:

- Đoạn thơ trên được viết theo thể thơ lục bát (câu 6 - câu 8)

- Hình ảnh quê hương đất nước Việt Nam hiện lên thật tươi đẹp, giản dị nhưng luôn mang một vẻ đẹp bình yên, ấm no, thật đáng tự hào từ bao đời.

- Đoạn thơ đã thể hiện tình quê hương, đất nước của tác giả. Đó là tình yêu với một vẻ đẹp bình dị, trù phú, ấm no của đất nước.

Chúc bạn học tốt! 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Bài 5: Trong bài Việt Nam thân yêu  nhà thơ Nguyễn Đình Thi có viết :

    Việt Nam đất nước ta ơi! 

Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn

   Cánh cò bay lả dập dờn, 

Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều. 

 Đoạn thơ được viết theo thể thơ gì?

• Đoạn thơ được viết theo thể thơ : Lục bát ( 6-8)

  Hình ảnh quê hương đất nước Việt Nam hiện lên đẹp như thế nào?

• Hình ảnh quê hương đất nước Việt Nam hiện lên đẹp rực rỡ với cánh đồng lúa mênh mông, cánh cò bay dập dờn , và hình ảnh đỉnh núi Trường Sơn hùng vĩ , cao vời vợi có đám mây bao phủ sớm chiều. Những nét đẹp trên đã gợi cho ta thấy được sự ấm no , sự giản dị , nên thơ thân thuộc , đáng yêu . Cùng với đó là sự tự hào về cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng. Thật tự hào đất nước Việt Nam ta ơi! 

Nêu tình cảm của tác giả qua đoạn thơ? 

• Qua đoạn thơ , tác giả đã thể hiện tình yêu tha thiết  và tự hào về quê hương đất nước của mình. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK