Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn ngắn kể về một con vật nuôi trong nhà ( ko chép mạng nha ) câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn kể về một con vật nuôi trong nhà ( ko chép mạng nha )

Lời giải 1 :

Trong nhà của tôi có một con vật nuôi rất đáng yêu và đặc biệt , đó là một chú mèo tên Bông . Bông đã trở thành một phần không thể thiều trong gia đình tôi . Bông có một bộ lông mềm mịn và màu  trắng tuyệt đẹp . Đầu chú tròn như trái banh , cỡ bằng nắm đấm của tôi . Đôi mắt tròn xoe , long la long lanh luôn nhìn em một cách vui vẻ . Chiếc mũi hồng hồng lúc nào cũng luôn ươn ướt chẳng khác gì  người bị cảm cúm cả .Hai cái tai như hai chiếc lá mít vậy .Bông rất nhanh nhẹn , mỗi khi chú bắt được mấy con chuột lại chạy ra khoe hành tích cho tôi coi . Mỗi khi nhìn thấy nó , trái tim tôi lại tràn đầy niềm vui và hạnh phúc biêt bao . Bông rất thân thiện và đáng yêu , chú luôn đến bên khi tôi buồn và trở thành nguồn động lực để vượt qua những khoảnh khắc buồn . Bông còn là một người bạn đồng hành tuyệt vời , chúng tôi thường chơi đùa và những khoảnh khắc vui vẻ bên  nhau . Bông rất thích được vuốt ve và hay leo trên đùi tôi ngồi , tỏ vẻ dễ thương để được vuốt ve mỗi khi tôi học bài .Tôi yêu Bông lắm . Đối với tôi , Bông không chỉ là một chú mèo mà còn là một thành viên trong gia đình nữa . 

#Minh33

Lời giải 2 :

Trong nhà em có một con mèo nuôi tên là Mimi. Mimi là một con mèo nhỏ xinh xắn với bộ lông màu trắng và đôi mắt xanh ngọc. Từ khi Mimi đến với gia đình, cuộc sống trong nhà trở nên sôi động hơn. Mimi thích chạy nhảy vui đùa khắp nơi và thường tìm cách lôi kéo em vào trò chơi vui nhộn. Mỗi ngày, em đều dành thời gian chơi cùng Mimi, chải lông và chăm sóc cho em ấy. Mimi cũng rất thân thiện và thích đuọcw vuốt ve bộ lông trắng mượt. Em ấy giống như một thành viên đáng yêu và vui vẻ trong gia đình, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho gia đình em.

`@Ka`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK