Trang chủ Vật Lý Lớp 10 ng song LOC OV. Câu 12: Đồ thị nào sau đây đúng cho chuyển động thẳng đều? ELEK A. B....
Câu hỏi :

Câu 12 và câu 13 ...........

image

ng song LOC OV. Câu 12: Đồ thị nào sau đây đúng cho chuyển động thẳng đều? ELEK A. B. C. D Câu 13: Trong các đồ thị vật dưới đây, đồ thị nào mô tả chuyển đ

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

12. A

Chuyển động thẳng đều là chuyển động có vận tốc không đổi theo thời gian. Do đó đồ thị vận tốc- thời gian là đường thẳng nằm ngang song song với trục Ot, còn đồ thị độ dịch chuyển- thời gian là đường chéo

13. B

Tương tự như câu 12, đồ thị chuyển động thẳng đều ngược chiều trục tọa độ có đồ thị độ dịch chuyển- thời gian là đường chéo không hướng về phía thời gian (tức càng xa gốc O), còn đồ thị vận tốc- thời gian là đường thẳng nằm ngang ở phía ngược lại (âm).

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK