Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Hãy viết một đoạn văn (5-7 câu) giới thiệu về gia đình em có sử dụng cụm danh từ, gạch...
Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn (5-7 câu) giới thiệu về gia đình em có sử dụng cụm danh từ, gạch chân dưới cụm danh từ ấy .

Lời giải 1 :

Gia đình tôi có.... Bố tôi công an Bố rất vui tính nhưng đôi lúc bố rất nghiêm khắc. Mẹ tôi năm nay đã ngoài 32 tuổi nhưng mẹ vẫn xinh đẹp và tươi trẻ, mẹ rất hiền và yêu con cái. Mẹ là công nhân của công ty Em trai tôi năm nay học lớp 3 của trường Tiểu học. Còn tôi là học sinh lớp 6 của trường Trung học Cơ sở. Cứ mỗi cuối tháng, gia đình tôi lại đi ăn r những nhà hàng khách sạn gần nhà. Cả nhà tôi rất hạnh phúc và đầm ấm. Tôi rất yêu gia đình của mình.

Lời giải 2 :

Gia đình em có 4 người , đó chính là  bố em , mẹ em , anh em và cuối cùng là em . Bố mẹ em đều là công nhân ở một công ty ốp điện thoại .Bố mẹ đều rất vui tính và thông minh . Anh em đang học lớp 7 Trường Trung học Cơ Sở . Còn em , em đang học lớp 5 Trường Tiểu học . Gia đình em rất đầm ấm và ai ai cũng đều yêu thương nhau .

⇒ Danh từ là những từ chỉ người , sự vật , hiện tượng , khái niệm , đơn vị .

⇒ Danh từ có `2` loại :

+ Danh từ chung

+ Danh từ riêng

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK