Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Mở bài gián tiếp cho bài văn miêu tả người mẹ ( ko chép mạng nha mọi người ) câu...
Câu hỏi :

Mở bài gián tiếp cho bài văn miêu tả người mẹ ( ko chép mạng nha mọi người )

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo nhé ! Mình có `2` kiểu bài .

`1`. Có thơ :

     "Công cha như nước Thái Sơn 

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra "

Qua câu thơ này , em có thể thấy công lao , dưỡng dục của cha mẹ đối với chúng ta là rất lớn. Mẹ em cũng vậy , mẹ là người phụ nữ không quản nhọc nhằn chăm lo cho chúng em từng bữa cơm đến việc học tập . Thế nên mẹ là người mà em yêu quý nhất.

`2`. Không có thơ :

Trong cuộc sống , không có một người nào không có bố mẹ cả . Em cũng vậy , em có một người bố cần cù , rất nghiêm khắc và em có một người mẹ hiện lành , dịu dàng . Thế nên mẹ là người luôn chiếm được nhiều sự quan tâm của chúng em hơn bố . 

       

Lời giải 2 :

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

 Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha" 

Qủa thật là vậy . Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất , thứ tình cảm ấy không gì có thể sánh được . Nó luôn được bện lên từ tình yêu thương tha thiết giữa mẹ và con , vậy nên em vô cùng yêu mến , kính trọng người mẹ - người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian này 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK