Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn khoảng 7 câu tả cảnh lúc trời sắp sửa đổ mưa ,trong đoạn văn có dùng các...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 7 câu tả cảnh lúc trời sắp sửa đổ mưa ,trong đoạn văn có dùng các cặp quan hệ từ tuy nhưng ,nếu thì

Lời giải 1 :

  Từng cơn gió thổi đến mang theo một bức màn che đi ánh nắng chói chang của mùa hè.Tuy mây đen kéo đến giăng kín cả bầu trời nhưng vẫn còn một vài hạt nắng bầu víu lại trên những cây non.

Trên những ngọn cây xào xạc chuẩn bị đón lấy những hạt mưa mát lành của mùa hè.Đàn gà ngoài vườn tíu tít chạy tìm chỗ trú mưa."Nếu như mưa thì mấy cây non mà mình vừa trồng sẽ úng nước mất"-Tôi nghĩ rồi chạy lại bê mấy chậu cây vào nhà.Ngồi trước khung cửa sổ,nhâm nhi tách trà rồi nhìn ra ngoài,mưa bắt đầu rơi,từng hạt tí tách,tí tách,...

Lời giải 2 :

Mùa hè mang đến cho ta thật nhiều kỉ niệm, kì nghỉ hè, và thứ đặc trưng nhất là cơn mưa rào. Mặt trời tỏa sáng rực rỡ, trời xanh trong thì bỗng nhiên gió kéo đến. Một vài hạt mưa nhỏ rơi xuống mặt đường, rơi vào tấm áo của người đi đường, xuyên qua những cây xanh. Người đi đường hấp tấp dừng lại dưới hàng cây, lấy áo mưa mặc vào. Xe cộ tấp nập, đường phố nhờ cơn gió mát mà được giải nhiệt. Những chú chim non bay nhanh, nấp vào dưới những mái nhà, có chú thì bay vào lùm cây tránh mưa. Thật là một khung cảnh náo nhiệt!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK