Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Anh,chị hãy viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về việc đối xử...
Câu hỏi :

Anh,chị hãy viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về việc đối xử không công bằng trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Có lẽ do từ nhỏ tất cả chúng ta luôn được dạy về sự công bằng, cho nên những gì liên quan đến công bằng có tác động mạnh mẽ đến trạng thái cảm xúc, tinh thần của chúng ta.Các nghiên cứu chỉ ra rằng Reward Center (Hệ thần kinh tưởng thưởng) trong não bộ được kích hoạt khi chúng ta nhận thấy sự công bằng, cho dù công bằng đó thuộc về một người khác. Cũng như khi chúng ta chứng kiến sự bất công, điều này tác động đến vùng hạch Amygdala – cấu trúc hình quả hạnh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên sự sợ hãi và các trạng thái cảm xúc khác.Điều đó có nghĩa là khi có cảm giác như bản thân đang phải chịu sự bất công, chúng ta thường rơi vào trạng thái tức giận và phản kháng lại, cùng với đó là cảm giác lo lắng, bất an.Các nhà tâm lý học cho rằng hành động đấu tranh cho sự công bằng của những người khác được coi là một hình thức ‘tư lợi ngụy trang’, có nghĩa là khi vì công bằng của người khác mà đấu tranh, chúng ta sẽ có cảm giác thỏa mãn như nhận được sự công bằng cho chính bản thân mình.Dù bạn cố gắng không để bản thân chịu tác động bao nhiêu, chúng ta vẫn sẽ phải trải qua những phản ứng vật lý và sinh học mạnh mẽ khi nhận thấy bất công, điều này có thể hạn chế khả năng suy nghĩ và phản ứng tích cực của chúng ta.Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng . Hàng ngày, chúng ta có thể chứng kiến rất nhiều sự bất công không lớn thì nhỏ trong cuộc sống cá nhân cũng như trong cuộc sống của những người thân yêu như:

* Nỗ lực và chăm chỉ hơn nhưng bạn lại không đạt được những điều bản thân mong muốn.

* Bạn có thể mất cơ hội thăng tiến bởi những người ít năng lực hơn bạn.

* Bạn có thể bị khiển trách vì sai lầm của người khác.

* Bạn có thể thấy một người bạn của bạn bị tổn thất toàn bộ khoản tiền tiết kiệm chỉ bởi sự quản lý yếu kém của nhân viên kế toán.

* Một ngày, bỗng nhiên bạn phát hiện ra rằng người mà bạn tin tưởng và nhờ cậy chăm sóc cho mẹ bạn lại lợi dụng lòng tốt của bà để trục lợi.

Thậm chí, những điều này không đáng là gì so với những bất công lớn xuất hiện tại một số nơi trên thế giới, chúng vượt xa sức tưởng tượng của chúng ta.Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng. Chúng ta luôn muốn đấu tranh cho sự công bằng bởi vì đây không chỉ thuộc về bản năng sinh tồn mà còn là nguyên tắc cơ bản của con người.Trong một số trường hợp, chúng ta có thể đấu tranh. Chúng ta không thể thờ ơ trước những bất công và coi đó như một phần tất yếu của cuộc sống.

--------------------------------

#zinter 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK