Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết một bài viết truyền cảm hứng học tập tới mọi người. câu hỏi 6203775
Câu hỏi :

Hãy viết một bài viết truyền cảm hứng học tập tới mọi người.

Lời giải 1 :

Isaac Newton đã từng nói: "Những điều chúng ta biết chỉ là giọt nước. Những điều chúng ta không biết là cả một dại dương". Thật vậy, những điều chúng ta biết chỉ là một ngôi sao nhỏ trên vì tinh tú tỏa rạng trên bầu trời kia. Giới trẻ ngày nay có nhiều bạn không muốn học, chán học thậm chí ghét bỏ, các bạn chẳng biết học để làm gì thì làm sao chúng ta có mục tiêu hoàn hảo tiến bước về phía trước chứ bạn nhỉ? "Mục đích của việc học là tăng trưởng, và tâm trí của chúng ta, không giống như cơ thể, có thể tiếp tục phát triển khi chúng ta tiếp tục sống"(Mortimer Adler). Bạn có bao giờ thắc mắc khi các tỷ phú về già rồi họ vẫn còn miệt mài với viejc học, đọc sách trong khi họ đã có trong tay những số tiền khủng lồ dư sức nuôi họ và cả gia đình rồi? Bạn có thắc mắc như tớ chứ. Xã hội đang ngày càng đi lên một bước chóng mặt, ta không chịu học hỏi thì sẽ bị đào thải khỏi xã hội là rất cao. Học để biết, để làm, để đỗ vào 1 trường chúng ta mong muốn. Học để được vào môi trường chuyên, vào được chuyên ta đã đánh giấu một cột mốc mới cho đời ta: tuyển thẳng đại học, du học các nước, có nhiều tri thức giúp ích cho đời, cho người. Học còn tạo cảm xúc, mang lại niềm vui cho chính ta; ta như vỡ òa ra khi ta giải đc bài tập khó, đc những lời động viên, khen ngợi từ thầy cô khi tuôn trào những lời văn, câu chữ động lòng người. Học để nói ra những lời hay, ý tốt đẹp, đừng để bị coi là chẳng có học thức như một cô hoa hậu nào đó, khiến mọi người vừa tức giận, vừa đau lòng, vừa xót xa. NHƯ VẬY, VIỆC HỌC RẤT QUAN TRỌNG VỚI CHÚNG TA, VỚI XÃ HỘI, VỚI MỌI NGƯỜI TRONG XÃ HỘI. 

#AnN1110
#Hoidap247

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK